06/10/2023

Bánh đồng xu phô mai kéo sợi là món ăn vặt đang được rất nhiều người ưa thích. Sau đây, là các bước làm bánh đồng xu phô mai nhanh chóng, tiện lợi ngay tại nhà.


Bước 1: Chuẩn bị bột làm bánh

Đầu tiên, ta rây 200gr bột mì để lọc cặn. Sau khi rây bột xong, đập 1 quả trứng vào tô bột mì, thêm 100gr sữa tươi không đường rồi sau đó đánh đều hỗn hợp. Lúc này, ta vừa đánh vừa cho dần 100ml nước vào tô. Rồi lại tiếp tục đánh đến khi nhận thấy các nguyên liệu trong tô đã được trộn đều.

Bước 2: Tiếp tục trộn bột làm vỏ bánh

Sau khi có được hỗn hợp bột trên, ta lại tiếp tục cho vào 15gr dầu ăn và tiếp tục đánh bột đến khi hỗn hợp bắt đầu nổi bọt khí li ti. Ta cần chuẩn bị một cái tô khác và lần lượt cho 5gr bột nổi, 5gr men khô và 15gr đường vào cùng rồi trộn đều.

Tiếp theo ta cho hỗn hợp trứng sữa vào hỗn hợp bột và đánh thật đều. Bước này ta thêm 1 thìa cà phê vani vào để tăng độ thơm cho bánh.

Bước 3: Nướng bánh

Ta thoa một lớp bơ lên đáy khuôn, sau đó, cho bột vỏ bánh đã chuẩn bị vào khoảng ⅔ khuôn rồi thêm phô mai mozzarella để làm nhân bánh. Tiếp theo, đổ phần bột còn thiếu để làm đầy khuôn bánh. Đậy kín khuôn bánh lại và nướng mỗi mặt của khuôn từ 2 - 3 phút rồi lấy bánh ra.

Sau bước này, bánh đồng xu phô mai kéo sợi thơm hương vani đã hoàn thành.

Bạn có thể xem thêm: Cách làm cà phê muối chỉ với 5 bước đơn giản

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên