03/10/2023

Khi bị đau mắt đỏ, bệnh nhân cần phải có chế độ ăn uống thích hợp, đặc biệt nên kiêng một số loại thực phẩm để hạn chế biến chứng nguy hiểm cho mắt.

4 nhóm thực phẩm người bị đau mắt đỏ nên kiêng

1: Thức ăn cay nóng

Các món ăn có gia vị cay nóng như ớt, tiêu, tỏi, gừng... dễ gây kích thích thần kinh thị giác, khiến tình trạng đau mắt đỏ diễn biến phức tạp hơn. Chúng làm người bệnh có cảm giác nóng, ngứa, rát, khó chịu ở mắt. Một số loại thịt động vật có tính nóng như thịt chó, thịt dê tuy có nhiều dinh dưỡng nhưng không tốt cho người bị đau mắt đỏ

2: Hải sản có mùi tanh

Tôm, cua, cá, ốc, nghêu,...tuy là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng cũng có nhiều chất kích ứng dễ gây dị ứng vùng da quanh mắt. Vì thế người bị đau mắt đỏ cần kiêng các thức ăn này. Ngoài ra, thủy, hải sản có mùi tanh còn có thể khiến tình trạng nhiễm trùng tại kết mạc trở nên nghiêm trọng, kéo dài hơn.

3: Chất kích thích

Những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,...đều có hại cho sức khỏe, nhất là khi đang mắc bệnh đau mắt đỏ. Trong thành phần của bia, rượu có chứa cồn, nếu lạm dụng sẽ gây kích thích hệ thần kinh thị giác, sẽ làm cho đôi mắt đang thương tổn của bạn trở nên suy nhược nặng nề hơn. Còn chất nicotine có trong thuốc lá sẽ khiến mắt người bệnh phải điều tiết nhiều hơn. 

4: Mỡ động vật

Trong mỡ động vật có chứa nhiều chất béo no, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khiến lượng mỡ trong máu tăng cao, điều này có liên quan đến khả năng phục hồi cũng như gia tăng triệu chứng đau mắt đỏ.

Xem thêm: Đeo kính thì có làm hạn chế lây lan bệnh đau mắt đỏ hay không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên