15/02/2024

Năm mới Tết đến, nhà nhà người người mua hoa để tô điểm thêm sắc xuân cho ngôi nhà. Tuy nhiên hãy cẩn trọng với những loài hoa chưng Tết tuy đẹp nhưng lại gây nguy hiểm cho sức khỏe sau đây.

1. Hoa phi yến

Trong hoa phi yến lại chứa các chất có độc tính khá cao như alkaloid diterpenois và methyllycaconitine. Các chất này gây ra triệu chứng nôn mửa, thậm chí là tử vong nếu ăn phải.

Ngoài ra, không chỉ riêng phần hoa phi yến mà các bộ phận còn lại của nó đều có độc, nhất là phần chồi mọc vào mùa xuân. Khi tiếp xúc với hoa có thể gây viêm da nghiêm trọng và bị ngộ độc nếu ăn phải các bộ phận của hoa phi yến.

2. Hoa thủy tiên

Trong hoa thủy tiên cũng chứa nhiều chất alkaloid có độc tố rất mạnh. Khi ăn phải lượng lớn chất này sẽ gây ra các triệu chứng như chóng mặt, nôn mửa, co giật hoặc tiêu chảy. 

Bên cạnh đó, nếu ăn phải các bộ phận của cây trước khi chúng ra hoa có thể khiến tim đập nhanh, khô nước bọt và giãn đồng tử. Nếu ăn sau khi cây ra hoa thì sẽ khiến cơ thể buồn nôn, toát mồ hôi, tiêu chảy và tiết nước bọt nhiều.

3. Hoa cẩm tú cầu

Tuy loài hoa này rất bắt mắt nhưng nếu ăn nhầm cánh hoa sẽ khiến cơ thể bị ngứa ngáy, nôn ói, đau bụng và đổ mồ hôi. Thậm chí, nếu ăn phải lượng lớn có thể dẫn đến hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu và dẫn đến tử vong. Nguyên nhân là vì trong hoa cẩm tú cầu có chứa chất hydragin-cyanogenic glycoside có độc tố cao. 

4. Hoa đỗ quyên

Loài hoa này được khuyến cáo không nên cắm trưng bày vì tất cả các bộ phận của cây đều có độc andromedotoxin và arbutin glucoside. Những chất này sẽ khiến cơ thể xảy ra các triệu chứng ngộ độc khi ăn phải. Hơn thế nữa, nếu ăn lá đỗ quyên với một lượng khoảng 100-225g có thể gây ngộ độc nặng ở trẻ em, thậm chí dẫn đến tử vong.

5. Hoa chuỗi ngọc

Loài hoa này chứa nhiều độc tố khiến cơ thể bị ngộ độc khi ăn phải. Trong nhiều trường hợp, ăn hoa chuỗi ngọc để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể, thậm chí dẫn đến tử vong.

Xem thêm: Những điều không nên đề cập nhiều trong những ngày đầu năm mới

Xem thêm: Đánh bài ngày Tết như thế nào thì không vi phạm pháp luật

Xem thêm: Mua máy phá sóng karaoke 'chặn' hàng xóm thì có vi phạm luật?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên