11/02/2024

Những ngày đầu năm là dịp để mọi người sum họp và hỏi thăm nhau sau một năm làm việc tất bật. Tuy nhiên, hãy tránh xa những chủ đề giao tiếp sau nếu không muốn đối phương cảm thấy khó chịu ngay trong ngày đầu năm mới.

1. Hỏi quá nhiều về công việc

Những câu hỏi tế nhị như chức vụ tại nơi làm việc, có được thăng tiến không, đã đạt được thành tích gì… rất dễ gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, cần lưu ý không nên hỏi lý do nghỉ việc với những người đang thất nghiệp. 

2. Ngoại hình

Đề cập đến vấn đề ngoại hình trong ngày Tết dễ khiến những người thiếu tự tin cảm thấy bị tổn thương, thậm chí là hình thành tâm lý thù ghét người hỏi. Bầu không khí sẽ trở nên gượng gạo ngay khi bạn đưa ra những lời nhận xét hoặc chỉ trích về ngoại hình của đối phương.

3. Vấn đề tài chính

Những chủ đề như lương thưởng, tài sản tích lũy, sắm sửa được gì cho gia đình, người thân… là những điều cấm kỵ trong giao tiếp ngày Tết.

4. Mối quan hệ tình cảm và gia đình

Đây là vấn đề rất nhạy cảm trong giao tiếp, nhất là với những người trẻ đến tuổi kết hôn. Họ luôn ám ảnh với những câu hỏi tò mò của người khác về người yêu, kế hoạch kết hôn, sinh con… Đề cập đến chủ đề này quá nhiều dễ gây áp lực cho người trẻ, thậm chí khiến họ có xu hướng trốn tránh các cuộc gặp mặt gia đình, bạn bè vào ngày Tết.

5. Nhắc những chuyện không hay trong quá khứ

Cần tránh xa việc nhắc lại những ký ức đau buồn, chuyện xấu hổ hay những vấn đề đối phương luôn muốn che giấu. 

Xem thêm: Những việc nên làm vào mùng 1 Tết để cả năm được may mắn

Xem thêm: Đánh bài ngày Tết như thế nào thì không vi phạm pháp luật

Xem thêm: Bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán coi chừng vi phạm luật

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên