19/01/2024

Tết đến cận kề, bạn đã có cho mình một bộ ảnh lung linh để đón chào năm mới hay chưa? Tham khảo ngay 5 mẹo chụp ảnh Tết bằng smartphone sau đây để bắt trọn những khoảnh khắc xinh đẹp nhất nhé!

1. Chụp trung cảnh hoặc cận cảnh

Với trung cảnh, bạn sẽ chụp từ đỉnh đầu đến trên hoặc dưới thắt lưng của chủ thể. Còn với cận cảnh, góc chụp sẽ được căn từ đỉnh đầu đến trên hoặc dưới ngực chủ thể.

Lưu ý khi chụp ảnh với các cỡ cảnh này, bạn không nên chọn background quá rối mà ưu tiên chọn phông nền đơn giản, ít chi tiết.

2. Khai thác đa dạng góc chụp

Thay vì chỉ đứng thẳng và chụp chính diện, bạn có thể linh hoạt chụp các góc nghiêng hoặc chụp từ đằng sau lưng. Đặc biệt, hãy tận dụng việc hất ống kính lên để giúp dáng người thon gọn và trông cao hơn.

3. Chọn bố cục ảnh linh hoạt

Để giúp bức ảnh có chiều sâu hơn, bạn nên áp dụng quy tắc 1/3 -  cho nhân vật chính nằm ở 1/3 khung hình. Bố cục này rất được khuyến khích nếu bạn muốn khoe trọn khung cảnh phía sau.

Ngoài ra khi chụp những bức ảnh lấy toàn thân chủ thể, lưu ý khoảng cách từ phía dưới bức ảnh đến chân chủ thể không nên lớn hơn khoách cách từ đỉnh đầu chủ thể đến phần trên cùng bức ảnh. 

4. Tận dụng các chế độ chụp trong camera

Hãy thử khai thác các chế độ chụp sau: chế độ HDR nếu muốn bức ảnh có chiều sâu hơn; chế độ Panorama để chụp toàn cảnh, chế độ chân dung để tập trung vào nhân vật chính và làm mờ cảnh phía sau…

5. Hạn chế zoom kỹ thuật số

Phần lớn các loại camera smartphone hiện nay đều xảy ra hiện tượng mờ và vỡ ảnh nếu sử dụng chức năng phóng to. Vì vậy, hãy chủ động tiến đến gần chủ thể để có những bức ảnh sắc nét nhất.

Xem thêm: Những ứng dụng chỉnh ảnh 'siêu đẹp' cho mùa Noel

Xem thêm: Tính năng thú vị của camera iPhone mà bạn nên khám phá

Xem thêm: Khám phá ngay những mẹo cực hay trên iPhone

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên