12/06/2013 08:07 GMT+7

Tôi "tín nhiệm cao" với Quốc hội

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Hành lang Quốc hội ngày 11-6 tấp nập hơn thường lệ. Đông đảo phóng viên tác nghiệp và khách mời đến dự cũng nhiều hơn, cho thấy sức hút của việc lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên được thực hiện trong lịch sử hoạt động của Quốc hội là rất lớn.

Rt7T3CLB.jpgPhóng toChủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm chiều 10-6 - Ảnh: Việt Dũng

Có một vài trục trặc nhỏ đã xảy ra trong quá trình công bố kết quả: Quốc hội phải chờ từ 8g đến 8g35 thì việc công bố mới bắt đầu do chậm in tài liệu, vài đại biểu phát hiện sự nhầm lẫn trong các con số thể hiện kết quả của Bộ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Nguyễn Quân và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Minh Quang nên Quốc hội phải tạm dừng việc thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm trong giây lát để ban kiểm phiếu rà soát lại.

Có 492/498 đại biểu Quốc hội tham gia phiên bỏ phiếu, nhưng có ai đó đã quên hoặc không bỏ phiếu vào thùng nên một số người có tổng số phiếu không đủ 492 phiếu.

Sự dè dặt của các vị quan chức và đại biểu bên hành lang Quốc hội từ đầu kỳ họp đến nay dường như đã “bùng nổ” ngay sau khi kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố: nhiều vị lãnh đạo và đại biểu vui vẻ trả lời báo chí, có vị được vây bọc vòng trong vòng ngoài bởi các phóng viên. Đại biểu Quốc hội đứng thành các nhóm khác nhau, sôi nổi trò chuyện...

Cũng có người lặng lẽ bước ra phía sau hội trường, châm thuốc hút và nhã nhặn từ chối trả lời phỏng vấn của báo chí. Cũng là bình thường trong cảm xúc của mỗi cá nhân, khi kết quả có người thấp, người cao...

Và nữa, nói như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thì đây là cuộc bỏ phiếu kép: đại biểu đánh giá 47 vị và qua đó “cử tri cũng đánh giá xem Quốc hội làm việc thế nào”.

Vậy cử tri đánh dấu vào ô nào trong “lá phiếu” dành cho Quốc hội? Là một cử tri, tôi chọn ô “tín nhiệm cao” để đánh dấu với đa số đại biểu Quốc hội, bởi họ đã thực hiện tốt trọng trách của mình. Bảng kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã nói lên điều đó.

* Tin bài liên quan:

Phiếu tín nhiệm thấp rơi vào những “ghế nóng”Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Tín nhiệm thấp là đòi hỏiBộ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Vũ Luận: Tôi đang rất buồnQuốc hội thông qua kết quả bỏ phiếu tín nhiệmTỉ lệ tín nhiệm là chỉ số rất quan trọngCông bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấpSoi lại mình qua kết quả tín nhiệmKết quả bỏ phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấpSáng nay có kết quả phiếu tín nhiệm lãnh đạo cao cấpDanh sách 47 lãnh đạo cao cấp được Quốc hội lấy phiếu tín nhiệmĐừng quá kỳ vọng vào việc lấy phiếu tín nhiệm!Lắng nghe nhân dân, lấy phiếu tín nhiệm chính xác

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên