12/06/2013 06:09 GMT+7

Người săn bạch tuộc Cần Giờ được mời dự hội thảo

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Ngày 12-6, thông qua báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã gửi thư mời ngư dân Đặng Văn Hùng (xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.HCM) tham dự hội thảo "Truyền thông và hoạt động trợ giúp pháp lý cho người dân", diễn ra tại Hà Nội ngày 17-6.

dk84uoKB.jpgPhóng to
Anh Đặng Văn Hùng (áo trắng) tại buổi làm việc với Công an Hải Dương ngày 11-6 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Đây là hội thảo nằm trong dự án “Đưa cải cách tư pháp đến với cộng đồng” của RED. Anh Hùng chính là một trong những ngư dân săn bạch tuộc, đồng thời là 1 trong 17 người đại diện đứng tên trong lô hàng bạch tuộc bị cảnh sát môi trường Hải Dương bắt giữ trái luật ngày 27-5.

Cùng được mời tham dự hội thảo còn có bà Nguyễn Thị Phỉ, người đại diện ủy quyền của ngư dân Cần Giờ, để đòi bồi thường thiệt hại 2 tấn bạch tuộc và đã có những hỗ trợ về pháp lý và tài chính cho người dân săn bạch tuộc Cần Giờ trong vụ đòi bồi thường này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc mời ngư dân Cần Giờ tham dự hội thảo, ông Trần Nhật Minh - giám đốc RED - nói: “Sáng nay đọc được tin Công an Hải Dương đã bồi thường 650 triệu đồng cho lô hàng bạch tuộc của ngư dân Cần Giờ trên báo Tuổi Trẻ, chúng tôi đánh giá rất tích cực về thông tin này. Từ một sự việc không vui vẻ đã được xử lý hợp lý, mang lại niềm vui cho nhiều người”.

Ông Minh cho rằng điều này có được là nhờ sự quyết liệt của ngư dân Cần Giờ, sự giúp đỡ không vụ lợi của bà Nguyễn Thị Phỉ, thiện chí và thái độ minh bạch của Công an Hải Dương cùng sự lên tiếng kịp thời chính xác của báo chí. Do đó RED muốn mời một ngư dân Cần Giờ cùng bà Nguyễn Thị Phỉ đến hội thảo để nói về suy nghĩ, kinh nghiệm của họ trong vụ việc này.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã chuyển thư mời dự hội thảo của RED đến bà Nguyễn Thị Phỉ, ngư dân Đặng Văn Hùng và cả hai người đồng ý tham dự.

Anh Đặng Văn Hùng chia sẻ dù chưa một lần nói chuyện trước đông người nhưng anh sẽ cố gắng nói hết những suy nghĩ, khó khăn của ngư dân Cần Giờ trong vụ đòi bồi thường 2 tấn bạch tuộc cũng như những vấn đề liên quan đến pháp lý trong cuộc sống hằng ngày.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên