07/08/2012 15:36 GMT+7

Nepal: cấm du khách đi một mình trên dãy Himalaya

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Khách du lịch muốn đi bộ đường dài trên dãy núi Himalaya ở Nepal được yêu cầu phải sử dụng một hướng dẫn viên chính thức sau một loạt cuộc tấn công.

Igbr1BfB.jpgPhóng to
Đi bộ đường dài trên dãy núi Himalaya được các khách du lịch mạo hiểm yêu thích - Ảnh: CNNGo

Các quan chức chính phủ ở Nepal vừa tuyên bố từ tháng 9-2012, bắt buộc tất cả du khách muốn đi bộ đường dài ở nước này phải đi kèm với ít nhất một người khuân vác hoặc hướng dẫn viên có đăng ký với chính phủ.

Quyết định được thực hiện bởi Bộ Nội vụ và được Hiệp hội Các đại lý đi bộ đường dài Nepal (TAAN) hoan nghênh. TAAN nói quy định mới sẽ đảm bảo an toàn cho khách du lịch và kiểm soát hoạt động đi bộ đường dài bất hợp pháp.

Quy định được đưa ra sau cái chết của Debbie Maveau, du khách người Bỉ, 23 tuổi. Cơ thể bị chặt của Debbie Maveau được tìm thấy hôm 14 - 6 bên dưới một đường mòn đi bộ đường dài trong công viên quốc gia Langtang, gần biên giới Tây Tạng. Sự việc này xảy ra sau một số vụ tấn công và mất tích khác.

"Quyết định này sẽ giúp thúc đẩy hình ảnh Nepal như một điểm đến an toàn cho khách du lịch tại thời điểm các phương tiện truyền thông quốc tế đang đặt câu hỏi về sự an toàn của người nước ngoài ở Nepal" - Mohan Lamsal, tổng thư ký của TAAN, phát biểu.

Chính sách mới này sẽ kéo theo một khoản phụ phí 10 USD/ngày đối với khách đi bộ riêng lẻ. Anjan Thapa, thủ quỹ của TAAN, cho đó là "một số tiền rất nhỏ, không ảnh hưởng tới lượng khách đến".

Theo số liệu thống kê của sân bay quốc tế Tribhuvan, so với tháng 7-2011, lượng khách du lịch đến Nepal bằng đường hàng không tăng 9,2% trong tháng 7-2012. Tổng lượng khách đến trong bảy tháng đầu năm 2012 tăng 18,5%.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên