04/04/2017 10:24 GMT+7

Tổng thống Duterte: Lãnh đạo Abu Sayyaf có thể đã chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo tổ chức khủng bố Abu Sayyaf ở Philippines là Isnilon Hapilon có thể đã bị giết chết trong một cuộc không kích cách đây 2 tháng.

Tổng thống Philippines Duterte nói rằng lãnh đạo IS tại Philippines có thể bị tiêu diệt cách đây 2 tháng - Ảnh: PCOO
Tổng thống Rodrigo Duterte - Ảnh: PCOO

Trong cuộc nói chuyện ngày 3-4, nhà lãnh đạo Philippines cho biết chính quyền Manila đã không nghe thông tin gì về Hapilon kể từ khi lực lượng quân đội nước này dội bom xuống nơi trú ngụ của hắn tại đảo Mindanao.

Hapilon là một lãnh đạo của nhóm khủng bố Abu Sayyaf, vốn xin làm phân nhánh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Philippines.

"Rõ ràng là Hapilon, kẻ xuất thân từ Jolo, đã được lệnh chuyển đến miền trung Mindanao. Y là lãnh đạo IS tại Philippines. Tôi đã ra lệnh đánh bom căn nhà đó hai tháng trước. Chúng tôi đã không nghe gì về y nữa. Tôi cho rằng baka patay na (y có thể đã chết)" - Tổng thống Duterte phát biểu trong một sự kiện tại Dinh Tổng thống Malacanang.

Tuy nhiên ông Duterte cũng không thể loại trừ khả năng Hapilon có thể còn sống. "Đó là phong cách của chúng. Chúng biến mất một thời gian sau đó tái xuất hiện. Tôi hy vọng chúng tôi đã giết kẻ đó" - ông Duterte chia sẻ.

Tổng thống Philippines cũng nhấn mạnh rằng chính phủ của ông sẽ không cho phép chủ nghĩa khủng bố và buôn ma túy bất hợp pháp phát triển trong nước.

Tờ Philippine Star cho biết Mỹ đang treo thưởng 5 triệu USD cho việc bắt giữ Hapilon.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết Hapilon bị buộc tội liên quan đến các hành động khủng bố chống lại công dân Mỹ và công dân của các quốc gia khác trong và xung quanh Philippines.

Hapilon là chỉ huy thứ hai của Abu Sayyaf, một nhóm khủng bố địa phương có liên quan đến hàng loạt vụ bắt cóc người đòi tiền chuộc và đánh bom ở Mindanao.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên