25/05/2016 10:41 GMT+7

​IS phá hủy 4 trực thăng tại căn cứ không quân Nga

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Các hình ảnh vệ tinh cho thấy những tổn thất nặng nề tại căn cứ không quân Nga ở miền trung Syria sau một vụ tấn công được cho là của IS.

Các hình ảnh vệ tinh do hãng tình báo Stratfor cung cấp về sự việc căn cứ không quân Nga tại Syria bị IS tấn công - Ảnh: BBC
Các hình ảnh vệ tinh do Hãng tình báo Stratfor cung cấp về sự việc căn cứ không quân Nga tại Syria bị IS tấn công - Ảnh: BBC

Theo BBC, những hình ảnh này do Hãng tình báo Stratfor cung cấp. Theo đó đã có 4 trực thăng và 20 xe chở tên lửa bị phá hủy trong một loạt vụ cháy xảy ra bên trong căn cứ không quân T4 của Nga tại Syria tuần trước. 

Nguyên nhân các vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Quân đội Nga bác bỏ thông tin nói các trực thăng của họ tại căn cứ này bị IS tấn công, phá hủy.

Hãng thông tấn có quan hệ với IS, Amaq, là nơi đầu tiên phát đi thông tin về sự việc, nhưng cũng không nói nguyên nhân nào đã gây ra hỏa hoạn tại căn cứ không quân Nga.

Trong bản tin nóng của Amaq viết: “Bốn trực thăng tấn công của Nga và 20 xe chở tên lửa đã bị cháy rụi bên trong sân bay T4 ở tỉnh Homs phía đông Syria do một đám cháy gần đó”.

Cùng ngày, IS công bố một hình ảnh nói rằng các chiến binh của tổ chức này đã bắn rocket Grad vào căn cứ không quân T4 của Nga.

Chuyên gia phân tích quân sự Sim Tack của Hãng tình báo Stratfor nói: “Những gì mà các hình ảnh nói với chúng tôi thoạt tiên rằng tất cả những việc này không phải là một vụ nổ tai nạn như một số lời đồn liên quan. Nó cho thấy rõ ràng có nhiều nguồn gây nổ khác nhau bao quanh sân bay, và chứng tỏ Nga đã bị tấn công một đòn nặng nề”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định “tất cả trực thăng chiến đấu của Nga tại Syria vẫn tiếp tục sứ mệnh tiêu diệt khủng bố của họ. Không có tổn thất nào trong số các quân nhân”.

Ông Igor Konashenkov nói những tổn thất ở căn cứ không quân T4 của Nga là di chứng từ cuộc giao tranh giữa phiến quân IS và quân đội Syria nhiều tháng trước khi quân đội Nga được điều động tới đó.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên