"Lùm xùm" ĐH Hùng Vương: SV vẫn phải đợi thi tốt nghiệp

NHÓM PHÓNG VIÊN
NHÓM PHÓNG VIÊN

TT - Ngày 10-9, Sở GD-ĐT TP.HCM họp báo triển khai văn bản của UBND TP.HCM liên quan đến Trường ĐH Hùng Vương.

Không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng ĐH Hùng VươngNguyên hiệu trưởng "mất tích", sinh viên mỏi mòn chờ tốt nghiệp

yc7d57O1.jpgPhóng to
Sở GD-ĐT TP.HCM trao công văn của UBND TP.HCM cho các thành viên hội đồng quản trị (hợp pháp) của Trường ĐH Hùng Vương chiều 10-9 - Ảnh: Như Hùng

Văn bản khẳng định việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) và quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương (TP.HCM) là bất hợp pháp, không được công nhận. Theo đó, phiên họp HĐQT Trường ĐH Hùng Vương bất thường ngày

26-6-2013 chỉ có 3/10 thành viên HĐQT dự họp, cử ông Nguyễn Đăng Dờn (trưởng khoa tài chính - ngân hàng Trường ĐH Hùng Vương) là hiệu trưởng là chưa đúng quy định, không có giá trị pháp lý. Do đại hội cổ đông bất hợp lệ nên chủ tịch UBND TP.HCM không công nhận ông Dờn là hiệu trưởng của trường.

Đại hội cổ đông không hợp lệ

Tại văn bản ngày 10-9 của UBND TP còn khẳng định việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường ngày 26-6-2013 (do ông Ngô Gia Lương triệu tập) của Trường ĐH Hùng Vương là không hợp lệ, không đúng quy định nên nghị quyết đại hội cổ đông này không có giá trị pháp lý, không có hiệu lực thi hành.

Văn bản trên nêu rõ theo nghị quyết đại hội cổ đông bất thường ngày 26-6-2013, số cổ đông tham dự là 9/14, chiếm 86,17% tổng số cổ phần (theo quy định, cuộc họp đại hội cổ đông được coi là tiến hành hợp lệ khi có số cổ đông dự họp đại diện ít nhất 65% tổng số cổ phần trở lên dự họp). Tuy nhiên theo UBND TP, tỉ lệ cổ phần này (86,17%) chưa được xác định rõ ràng. UBND TP cho biết theo đơn cứu xét ngày 14-6-2013 của một số công ty là cổ đông của trường gửi UBND TP, Bộ GD-ĐT khẳng định thông báo mời họp (do ông Ngô Gia Lương ký) đã cố ý ghi sai số cổ phần mà các công ty đã đóng góp vào trường. UBND TP cho rằng vì chưa có sự xác định rõ ràng số cổ phần của các cổ đông nên giá trị biểu quyết tại đại hội cổ đông này (biểu quyết theo cổ phần) chưa đủ tính pháp lý, như vậy đại hội cổ đông không hợp lệ.

UBND TP yêu cầu ông Lương, ông Dờn chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương. UBND TP đề nghị ngành công an kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường.

Sinh viên chưa thể thi tốt nghiệp

Việc lộn xộn tại trường khiến hàng ngàn sinh viên “mắc kẹt” chưa thể thi tốt nghiệp. Trong khi hiệu trưởng tạm quyền do HĐQT hợp pháp đề cử không có con dấu để đóng vào các văn bản liên quan đến việc thi cử của sinh viên thì ông Nguyễn Đăng Dờn lại ra các văn bản liên quan đến việc thi tốt nghiệp của sinh viên. Ngày 10-9-2013, ông Dờn ký văn bản yêu cầu các khoa khẩn trương hoàn thành các thủ tục để tổ chức thi, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đúng thời hạn đã quy định tại thông báo ngày 3-9-2013.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Mai Bình - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Hùng Vương - cho biết các khoa đã gửi danh sách sinh viên để phòng đào tạo kiểm tra điều kiện dự thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, phòng đào tạo chỉ xác nhận sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp chứ không quyết danh sách trong số sinh viên “mắc kẹt” thi tốt nghiệp. Đến thời điểm này vẫn chưa có sinh viên nào thi tốt nghiệp. Trong thời điểm hiện tại, việc thi tốt nghiệp cần phải chờ chỉ đạo của các cơ quan chức năng để không ảnh hưởng đến quyền lợi của sinh viên về việc công nhận kết quả, công nhận tốt nghiệp.

Cũng với quan điểm này, PGS.TS Tạ Văn Thành - ủy viên HĐQT (hợp pháp - PV) - cho biết công văn của UBND TP.HCM đã xác định rõ tính bất hợp pháp của các văn bản do ông Dờn ký. Do đó, sinh viên dù đang hoang mang nhưng không nên tham gia thi tốt nghiệp theo các văn bản do ông Dờn ký để tránh trường hợp kết quả tốt nghiệp không được công nhận, như vậy quyền lợi của sinh viên sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, phải thi lại.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng do chủ tịch HĐQT và hiệu trưởng đều là tự phong (ông Lương và ông Dờn), không được cơ quan có thẩm quyền công nhận nên tất cả văn bản điều hành của họ đều không có giá trị về mặt pháp lý. Bộ GD-ĐT, UBND TP.HCM không công nhận các quyết định đó. Nếu sinh viên thi tốt nghiệp theo các quyết định của ông Dờn thì kết quả đó sẽ không được công nhận.

Cũng theo UBND TP.HCM, hội đồng quản trị hợp pháp hiện hành của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 là hội đồng gồm 10 thành viên được Bộ GD-ĐT công nhận tại các quyết định năm 2010 và chủ tịch hội đồng quản trị được UBND TP.HCM công nhận là ông Đặng Thành Tâm. Đây là hội đồng quản trị và chủ tịch hội đồng quản trị hợp pháp duy nhất để điều hành các hoạt động của trường. Hội đồng quản trị này có quyền cử hiệu trưởng tạm quyền (hiệu trưởng tạm quyền do hội đồng quản trị này đề cử hiện nay là TS Tạ Thị Kiều An - PV).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

ĐH Hùng Vương bị đình chỉ tuyển sinh Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM bị “giam lỏng” tại ĐH Hùng Vương Yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông để xử lý mâu thuẫn “Xin” được điều tra Đề nghị định giá lại tài sản của nhà trườngKhông công nhận ông Lê Văn Lý là hiệu trưởng ĐH Hùng VươngLên phương án chuyển sinh viên ĐH Hùng Vương sang ĐH khácĐH Hùng Vương (TP.HCM): Yêu cầu đảm bảo quyền lợi chính đáng cho sinh viên

NHÓM PHÓNG VIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên