15/07/2011 02:02 GMT+7

Đề nghị định giá lại tài sản của nhà trường

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Sáng 14-7, Trường đại học Hùng Vương (TP.HCM) đã tổ chức hội nghị đột xuất với gần 140 đại biểu tham dự. Hội nghị đã diễn ra trong không khí căng thẳng hơn năm giờ liền với nhiều ý kiến gay gắt.

Sau khi đại diện các bộ phận trong trường báo cáo tình hình nhà trường, nhiều đại biểu tỏ ra bức xúc vì cho rằng các nhà đầu tư vào trường đang đánh tráo khái niệm đầu tư “bất vụ lợi” và đang thâu tóm quyền lực trong trường. Rất nhiều cán bộ giảng viên cho rằng việc định giá tài sản nhà trường chỉ có 17 tỉ đồng là không hợp lý và không minh bạch. Đồng thời, nhiều cán bộ giảng viên cũng chỉ ra việc thỏa thuận góp vốn là có vấn đề.

Theo báo cáo của nhà trường, đến nay số tiền các nhà đầu tư mới đã chuyển cho trường là 50 tỉ đồng. Tuy nhiên, trường chỉ sử dụng 20 tỉ đồng. Số tiền còn lại vẫn nằm trong tài khoản ngân hàng.

Hầu hết đại biểu đồng ý biểu quyết đề nghị tiến hành xác định lại tài chính, tài sản của trường làm cơ sở thực hiện chuyển đổi trường sang loại hình tư thục theo đúng các quy định; soạn thảo quy chế về tổ chức và hoạt động của nhóm cổ đông đại diện phần tài chính, tài sản thuộc sở hữu tập thể của trường. Đề nghị trường tiến hành tổ chức đại hội cổ đông và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển đổi trường sang loại hình trường tư thục theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Các đại biểu cũng đề nghị hiệu trưởng phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân và có văn bản báo cáo công khai về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển Trường đại học Hùng Vương; việc đầu tư xây dựng cơ sở 736 Nguyễn Trãi; việc đầu tư giải phóng mặt bằng cơ sở Tân Kiên (huyện Bình Chánh) và làm rõ những dòng tiền đầu tư của các nhà đầu tư giai đoạn hiện nay. Đồng thời đề nghị bãi miễn tư cách thành viên của các thành viên ban kiểm soát của trường và giải tán ban kiểm soát vì không hoạt động trong hơn một năm qua.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên