05/03/2012 19:26 GMT+7

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM bị "giam lỏng" tại ĐH Hùng Vương

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đặng Công Luận đã bị “giam lỏng” hơn 2 giờ tại Trường ĐH Hùng Vương sáng 5-3.

Thực hiện kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận, sáng 5-3 đoàn cán bộ Sở Nội vụ và đại diện các sở ban ngành thành phố, đại diện cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã đến Trường ĐH Hùng Vương triển khai quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm - chủ tịch hội đồng quản trị và ông Lê Văn Lý - hiệu trưởng nhà trường.

Tuy nhiên, sau khi ông Đặng Công Luận - giám đốc Sở Nội vụ - trao quyết định đình chỉ thì một nhóm người của trường, trong đó có ông Phan Tuấn Chiến Thắng - thư ký hiệu trưởng - xông vào la lối, cho rằng cuộc làm việc diễn ra không đúng pháp luật do người điều hành là ông Hứa Ngọc Thuận không có mặt, đoàn vào trường không hợp pháp...

Nhóm người này yêu cầu đoàn làm việc ký vào biên bản "buổi làm việc không có người chủ trì theo như quyết định của UBND TP.HCM". Đoàn khẳng định xuống trường để làm việc với hiệu trưởng chứ không làm việc với những người không liên quan. Sau đó, nhóm người này tiếp tục chặn cửa ra vào và chửi bới, không cho đoàn cán bộ ra về.

Mãi đến 12g30, tức sau hơn hai giờ bị giam lỏng, khi Công an P.2, Q.Tân Bình đến can thiệp, đoàn cán bộ mới được ra ngoài. Công an phường đã mời người của đoàn công tác và những người của trường về công an phường làm bản tường trình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 5-3, ông Lê Văn Lý cho biết tối 4-3, một cán bộ của văn phòng UBND TP nhắn tin cho ông rằng sáng 5-3 sẽ họp triển khai quyết định đình chỉ công tác tại UBND TP. Tuy nhiên, đến 9g ngày 5-3, ông nhận được thư mời 10g họp triển khai quyết định tại trường. “Vì đã có lịch cho cuộc họp khác nên tôi không thể tham dự. Tôi không biết có người của đoàn làm việc lên mời” - ông Lý nói.

Về sự việc đoàn cán bộ bị trường “giam lỏng”, ông Lý cho rằng vì không có người chủ trì và cũng không có ủy quyền nên một số cán bộ nhân viên đã yêu cầu đoàn ký xác nhận. Đoàn không chịu ký nên những cán bộ này giữ lại và mời công an phường đến lập biên bản. Về sự việc ông Giao bị đánh như phản ảnh, ông Lý cho biết khi ông Giao đưa máy ảnh lên chụp, một cô nhân viên đã ngăn cản không cho chụp, ông Giao đánh cô này nên cô phản ứng lại.

Trước đó, UBND TP ra thông báo kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận tại cuộc họp thông qua kết luận thanh tra việc thanh tra toàn diện Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Theo kết luận thanh tra, HĐQT và hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương trong nhiều thời kỳ có nhiều sai phạm xuất phát từ các mâu thuẫn gay gắt của một nhóm lợi ích các thành viên của trường (Tuổi Trẻ 1-3). UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ trình UBND TP quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm- chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Lý - hiệu trưởng nhà trường - để tập trung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan theo kết luận thanh tra.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên