![]() |
TP.HCM sắp kẹt cứng xe cá nhânQuyết hạn chế xe cá nhân Oan cho xe máy!
Tại ôtô con chứ không phải do xe máy
Nếu cho xe máy là nguyên nhân làm kẹt xe là sai. Trước đây làm gì có ôtô cá nhân nhiều như hiện nay nên kẹt xe cũng không nhiều. Mọi người cứ ra đường sẽ biết. Một chiếc ôtô con chiếm diện tích lòng đường quá nhiều so với một chiếc xe máy mà thường chỉ chở 1-2 người.
TP nên thí điểm cấm ôtô một số con đường, tôi bảo đảm những con đường này sẽ không có cảnh kẹt xe. Trước mắt khi cơ sở hạ tầng giao thông và các phương tiện công cộng chưa đáp ứng được thì giải pháp cần làm ngay là đánh thuế thật nặng khi mua xe cá nhân.
TRẦN QUYỀN
Giảm xe máy ở khu trung tâm
Nhiều nước áp dụng biện pháp hạn chế xe máy và họ đã thành công trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông như Trung Quốc. Tại VN, bước đầu có thể chỉ cấm xe máy ở khu trung tâm thành phố và vài tuyến đường thường xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Đồng thời cần phải tăng lượng xe buýt cỡ trung, cách khoảng ngắn có một trạm và khoảng vài phút có một chuyến thì người dân sẽ ủng hộ.
NGUYEN
Giãn dân là cách hiệu quả nhất
Nhà nước đã có chủ trương di dời các trường đại học, công ty, xí nghiệp... ra ngoại thành từ rất lâu nhưng không thực hiện đến nơi đến chốn. Nếu chính sách di dời các trường đại học ra ngoại thành được thực hiện triệt để từ năm năm trước thì hiện nay đã giảm được hàng trăm ngàn lượt sinh viên ra vào trung tâm TP mỗi ngày. Nếu di dời triệt để các xí nghiệp ra ngoại thành cũng giảm được cả triệu lượt người ra vào TP nữa.
Nếu năm năm trước ta thực hiện thì nay đã không nói “nếu như năm năm trước thực hiện....”, và bây giờ vẫn chưa thực hiện thì năm năm nữa vẫn kẹt xe, thậm chí nghiêm trọng hơn hiện nay và lúc đó “nếu như năm năm trước thực hiện...” lại được đặt ra. Bao giờ mới hết kẹt xe?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận