23/05/2014 11:23 GMT+7

Mỹ ủng hộ dùng pháp lý trong tranh chấp biển Đông

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Nhà Trắng ngày 22-5 đã tuyên bố Mỹ ủng hộ việc sử dụng các biện pháp pháp lý để giải quyết những tranh cãi trên biển Đông sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan bất hợp pháp vào lãnh hải Việt Nam.

Trung Quốc gây sự với láng giềng, Mỹ dễ "xoay trục" hơnIndonesia phản bác quan điểm của Trung Quốc về biển ĐôngViệt Nam không dùng biện pháp quân sự, trừ khi phải tự vệLàm tất cả để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

XKlhSlvh.jpgPhóng to
Phát ngôn viên Nhà Trắng Patrick Ventrell - Ảnh: msn.com

“Mỹ ủng hộ các phương tiện ngoại giao và các phương tiện hòa bình khác để xử lý và giải quyết các bất đồng, bao gồm việc tài phán thông qua các cơ chế pháp lý quốc tế”.

Trước đó Việt Nam đã nói có thể cân nhắc có hành động pháp lý với Trung Quốc liên quan tới vụ giàn khoan. Reuters bình luận việc Mỹ ủng hộ đưa vụ việc ra tòa án quốc tế có thể khiến Bắc Kinh thấy phiền lòng.

“Hoa Kỳ có lợi ích quốc gia trong việc duy trì hòa bình và ổn định, tôn trọng luật pháp quốc tế, thương mại hợp pháp không bị cản trở, và tự do hàng hải cũng như hàng không ở biển Đông”, hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Patrick Ventrell nói khi được hỏi về những phát biểu trước đó của Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khu vực Đông Á ở thủ đô Manila của Philippines.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên