09/05/2014 08:20 GMT+7

Bắn chết nghi can tấn công cảnh sát ở Tân Cương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương hôm 8-5 đã bắn chết một nghi can và bắt sống một nghi can khác trong vụ tấn công, ném bom xăng vào xe cảnh sát cùng ngày.

Tấn công bằng dao ở Quảng Châu, 6 người bị thươngTrung Quốc: lại tấn công hàng loạt bằng dao, 3 người chếtSiết an ninh sau vụ khủng bố Tân Cương, 3 người chết

2SxrYoOI.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc tuần tra ngay sau vụ tấn công ở nhà ga Urumqi hôm 30-4 - Ảnh:Reuters

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc dẫn lời giới chức địa phương cho biết vụ tấn công xảy ra lúc 13g20 theo giờ địa phương (khoảng 12g30 giờ Việt Nam) ở thành phố Aksu. Cảnh sát Tân Cương trước đó nhận được tin báo từ dân địa phương cho biết có hai kẻ tình nghi cất giấu dao trong xe máy và đang di chuyển trên đường phố Aksu.

Khi bị chặn lại để kiểm tra, hai nghi can trên đã bất thình lình rút dao nhắm vào các sĩ quan cảnh sát và ném bom xăng vào xe của họ làm một cảnh sát bị thương nặng. Cảnh sát đã nổ súng bắn chết một người và bắt sống người còn lại.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi ông Mãnh Kiến Trụ, ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc, tuyên bố nước này đang phát động chiến dịch chống khủng bố sau vụ tấn công bằng dao ở ga xe lửa Quảng Châu hôm 6-5, làm 6 người bị thương. Trước đó, 3 người chết và 79 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao và bom ở ga xe lửa phía nam Urumqi, Tân Cương. Hai kẻ khủng bố đã thiệt mạng ngay trong vụ nổ này.

An ninh Trung Quốc đang trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công nhắm vào thường dân ở các nhà ga xe lửa trên toàn nước này trong hơn hai tháng qua. Chính phủ Trung Quốc khẳng định các vụ tấn công là do các phần tử ly khai người Duy Ngô Nhĩ kích động và thực hiện, kể cả vụ tấn công ở nhà ga Côn Minh, tỉnh Vân Nam làm 29 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương hồi đầu tháng 3-2014.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên