14/03/2014 11:30 GMT+7

Trung Quốc: lại tấn công hàng loạt bằng dao, 3 người chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Hãng tin Tân Hoa xã cho biết sáng 14-3 một nhóm khoảng năm người đã cầm dao tấn công nhiều thường dân đang đi trên một con đường ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

1p6ExRVl.jpgPhóng to
Thi thể một người chết nằm bên vệ đường nơi xảy ra vụ tấn công sáng 14-3 - Ảnh: weibo.com

Tấn công bằng mã tấu đẫm máu tại Côn Minh

Có ít nhất ba người thiệt mạng và một số người bị thương nhưng nhà chức trách Hồ Nam chưa công bố danh tính những người này. Hình ảnh trên mạng qq.com cho thấy thi thể người nằm bên vệ đường, xe cứu thương và lực lượng cảnh sát đã có mặt ở hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát đã bắn chết một nghi can được cho là tham gia vụ tấn công, bắt một nghi can và đang truy lùng ba đối tượng khác trong nhóm tấn công đã trốn thoát.

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ khoảng hai tuần sau vụ thảm sát bằng dao tại nhà ga xe lửa Côn Minh, tỉnh Vân Nam làm 29 người thiệt mạng. Chính phủ Trung Quốc đã cáo buộc các phần tử ly khai Tân Cương là thủ phạm. Song trong vụ này giới chức Trung Quốc chưa đưa ra bình luận gì về nhóm tấn công.

Siêu thị bị dọa đánh bom

Trong một diễn biến khác, siêu thị Carrefour trong tòa nhà thương mại Longde ở quận Trường Bình, thành phố Bắc Kinh hôm qua phải sơ tán khách mua sắm và nhân viên, sau khi quản lý siêu thị này nhận một email đe dọa đánh bom và tống tiền 50.000 nhân dân tệ (khoảng 8.145 USD). Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc cho biết một người không rõ nam hay nữ đã gửi email đến siêu thị Carrefour lúc 9g sáng cùng ngày, đe dọa sẽ cho nổ tung siêu thị nếu không nhận được số tiền trên.

Cảnh sát đã sơ tán tất cả mọi người trong tòa nhà vào khoảng 9g30 để lực lượng gỡ bom tìm kiếm những điểm khả nghi. Song sau khi rà soát khắp khu mua sắm, cảnh sát không phát hiện điểm nghi ngờ nào. Đến 16g cùng ngày mọi hoạt động của khu mua sắm được khôi phục nhưng an ninh vẫn thắt chặt tại khu vực này đến hôm nay.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên