06/05/2014 13:17 GMT+7

Tấn công bằng dao ở Quảng Châu, 6 người bị thương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sáu hành khách đã bị một nhóm thanh niên cầm dao tấn công ở ga xe lửa Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào sáng nay 6-5.

Đây là vụ tấn công bằng dao thứ hai nhắm vào dân thường ở các ga xe lửa của Trung Quốc trong vòng một tuần qua.

Xác định thủ phạm tấn công khủng bố Tân CươngTrung Quốc: lại tấn công hàng loạt bằng dao, 3 người chếtSiết an ninh sau vụ khủng bố Tân Cương, 3 người chết

agN7Yaym.jpgPhóng to
Một người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ tấn công khi xe cứu thương chưa đến - Ảnh:weibo.com
lOjkqc3F.jpgPhóng to
Một người đàn ông bị thương trong vụ tấn công đang ngồi chờ xe cứu thương - Ảnh:guangzhoudaily.cn
GopbreCm.jpgPhóng to
Xe cứu thương đang đưa những người bị thương đến bệnh viện - Ảnh: weibo.com

Nhật báo Quảng Châu cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 11g sáng theo giờ địa phương (khoảng 10g sáng giờ Việt Nam). Cảnh sát Quảng Châu cho biết tất cả sáu hành khách bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc dẫn lời nhân chứng tại nơi xảy ra vụ tấn công cho biết có bốn người đàn ông đội mũ trắng dùng dao chém loạn xạ vào những hành khách đang đứng chờ ở nhà ga.

Cảnh sát đã nổ súng vào nhóm người này khi họ bất chấp cảnh báo của cảnh sát. Một trong các nghi phạm đã bị bắn chết và một người bị thương bị bắt ngay tại hiện trường, các nghi phạm còn lại đã trốn thoát. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc và săn lùng các nghi phạm.

Thông tin vụ tấn công nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội của Trung Quốc khiến cộng đồng dân cư của nước này giận dữ.

Hình ảnh cho thấy một người đàn ông máu chảy ướt cả áo đang được đưa ra khỏi nhà ga trong tình trạng không có cáng cứu thương.

Trong một bức ảnh khác, hàng trăm người đang tụ tập ở sân ga, xung quanh có nhiều cảnh sát và nhân viên y tế đang đưa người bị thương lên xe cấp cứu.

"Quảng Châu đã trở nên mất an ninh. Sắp tới nếu thấy người nào đội mũ trắng tôi sẽ đi đường khác" - một người dân Quảng Châu viết trên mạng Weibo.

Đây là vụ tấn công bằng dao thứ hai nhắm vào dân thường ở các nhà ga xe lửa của Trung Quốc trong vòng một tuần qua. Trước đó, vụ tấn công khủng bố bằng dao và chất nổ ở nhà ga phía nam Urumqi hôm 30-4 làm 1 hành khách thiệt mạng và 79 người bị thương, hai kẻ thực hiện vụ khủng bố này đã thiệt mạng ngay trong các vụ nổ.

Gần hai tháng trước, một vụ tấn công bằng dao ở ga xe lửa Côn Minh, tỉnh Vân Nam đã làm 29 người thiệt mạng và 143 người bị thương. Nhà chức trách Trung Quốc khẳng định các cuộc tấn công trên là do các phần tử cực đoan ở Tân Cương thực hiện.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên