02/05/2014 09:40 GMT+7

Video quay giây phút cuối của học sinh trên phà Sewol

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 2-5, nhà chức trách Hàn Quốc công bố đoạn video được quay bằng điện thoại di động cảnh các học sinh trong phà Sewol lo lắng và bối rối khi phà bắt đầu chìm.

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức vì vụ chìm phàChìm phà Sewol: 48 thi thể chen chúc trong một cabin Tìm thấy thi thể con trai cô dâu người Việt trên phà Sewol

Theo báo USA Today, đoạn video dài 17 phút được tìm thấy trong điện thoại di động của học sinh 17 tuổi Park Su Hyeon, người đã thiệt mạng trong thảm họa đắm phà.

Cha của học sinh Park là ông Park Jong Dae cho biết ông cung cấp video cho nhà chức trách để cả nước hiểu thêm về vụ chìm phà ngày 16-4.

Đoạn video quay cảnh phà bắt đầu bị nghiêng và một số học sinh sợ hãi, số khác đùa giỡn. Thông báo của thủy thủ đoàn vang lên: “Đừng rời khỏi vị trí của các em và chuẩn bị cho tình huống tai nạn”. Một học sinh cười đùa: “Mình sẽ chết chăng?”.

Lập tức một học sinh khác gạt đi: “Đây không phải là lúc cười. Chúng ta đang ở trong một tình huống nguy hiểm thực sự”.

Lát sau, một học sinh thốt lên: “Bố ơi con không muốn chết”. Một người khác đùa: “Sẽ vui lắm khi nước tràn vào”.

Các học sinh thảo luận chuyện phải mặc áo phao. Khi đoạn video kết thúc thì phần lớn các em đều đã mặc áo phao. Một số học sinh gặp khó khăn trong việc cài áo phao. Khi phà nghiêng, các em đùa về việc “chụp bức ảnh cuối cùng” và “chống lại lực hấp dẫn” bằng cách đi trên tường.

“Chúng ta như đang ở trong tàu Titanic vậy” - một học sinh nói. Khi phà nghiêng dần, sự hoảng sợ bắt đầu dâng lên. “Mình thực sự sợ hãi lắm” - một học sinh nói. Một học sinh khác hỏi: “Phà thực sự chìm à? Họ đang phát áo phao cho chúng ta kìa”.

Một học sinh khẳng định: “Mình sẽ thoát khỏi nơi này”. “Mình phải sống sót” - một em khác nhấn mạnh. Tuy nhiên một học sinh khác bi quan: “Chúng ta xong rồi. Mình phải nói lời vĩnh biệt trước khi mình chết”. Một người thốt lên: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”.

Theo hãng tin Yonhap, hôm nay các đội thợ lặn đã vớt thêm được năm thi thể từ phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng lên 226. Như vậy vẫn còn 76 người mất tích. Gió lớn và các dòng hải lưu mạnh tiếp tục gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm.

Hôm nay các thợ lặn sẽ tiếp tục tập trung tìm kiếm ở khu vực trung tâm và trái của tầng ba và bốn phà Sewol. Hãng tin Yonhap cũng đã công bố hình ảnh minh họa tiến trình trục vớt phà Sewol bằng cần cẩu.

Video quay giây phút cuối của các học sinh trên phà Sewol
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên