27/04/2014 09:21 GMT+7

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức vì vụ chìm phà

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay 27-4, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đã tuyên bố xin từ chức để nhận trách nhiệm vụ chìm phà Sewol làm hơn 300 người thiệt mạng.

Chìm phà Sewol: 48 thi thể chen chúc trong một cabin Tìm thấy thi thể con trai cô dâu người Việt trên phà Sewol

IYCAvB4C.jpgPhóng to
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Chung tuyên bố: “Tôi xin lỗi vì đã không thể ngăn chặn tai nạn này xảy ra và không phản ứng phù hợp sau đó. Tôi tin rằng tôi, với vai trò thủ tướng, phải nhận trách nhiệm và từ chức”.

Ông Chung nhấn mạnh thảm họa chìm phà Sewol đã khiến toàn bộ người dân Hàn Quốc bị sốc. “Rất nhiều ngày đã trôi qua nhưng những tiếng gào thét của người nhà các hành khách mất tích vẫn khiến tôi mất ngủ hàng đêm” - ông Chung cho biết.

Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh thời điểm này không phải là lúc đổ lỗi cho nhau mà phải nhanh chóng hoàn thành chiến dịch cứu hộ. “Tôi hi vọng rằng người dân Hàn Quốc và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ và thông cảm cho tôi” - ông Chung nói.

Ông cũng cho biết đã muốn từ chức trước đó nhưng xử lý cuộc tìm kiếm cứu hộ là ưu tiên hàng đầu. “Nhưng giờ tôi quyết định từ chức vì không muốn trở thành gánh nặng cho chính phủ” - ông Chung khẳng định.

Hôm qua, các thợ lặn chỉ vớt được thêm hai thi thể hành khách trong phà Sewol, đưa tổng số người thiệt mạng lên 187. Như vậy, vẫn còn 115 người mất tích. Thời tiết xấu đang cản trở các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Nhà chức trách đã bắt giữ toàn bộ 15 thủy thủ chịu trách nhiệm lái chiếc phà. Họ phải đối mặt với cáo trạng vô trách nhiệm và bỏ rơi hành khách.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên