11/04/2014 21:16 GMT+7

Quân đội Philippines tấn công nhóm khủng bố, 5 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-4, chính quyền Philippines cho biết quân đội nước này đã mở chiến dịch tấn công nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại khu vực miền nam.

Giao chiến dữ dội, hàng vạn người Philippines sơ tán Quân ly khai bắt 20 con tin ở PhilippinesHàng trăm tay súng Hồi giáo tấn công một thành phố Philippines

dmjDRevb.jpgPhóng to
Các tay súng Abu Sayyaf Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn quân đội Philippines cho biết trong các cuộc đọ súng dữ dội hôm nay trên đảo Basilan, ba tay súng khủng bố và hai binh sĩ đã thiệt mạng. Ngoài ra, còn có ít nhất 29 binh sĩ khác bị thương, trong đó có hai người đang trong tình trạng nguy kịch.

Quân đội Philippines mở cuộc tấn công Abu Sayyaf, tổ chức khủng bố có quan hệ với Al-Qaeda, nhằm bắt giữ Puruji Indama, một thủ lĩnh Abu Sayyaf khét tiếng tàn bạo, thường chặt đầu và tra tấn các nạn nhân. Chính quyền Manila đã treo mức thưởng 74.500 USD cho ai giúp bắt giữ được Indama.

Puruji Indama bị cáo buộc tổ chức bắt giữ người nước ngoài để đòi tiền chuộc trong nhiều năm qua. Quân đội Philippines cho biết lực lượng an ninh đã đọ súng với khoảng 20 tay súng của Indama kể từ sáng. Manila tự tin khẳng định sẽ tiêu diệt được nhóm này.

Abu Sayyaf là tổ chức khủng bố Hồi giáo nổi lên từ thập niên 1990 với nguồn tiền hỗ trợ từ Al-Qaeda. Abu Sayyaf là thủ phạm thực hiện những vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại Philippines.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên