08/09/2013 12:24 GMT+7

Mỹ, Pháp tuyên bố có thêm hậu thuẫn để đánh Syria

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Mỹ và Pháp tuyên bố sự hậu thuẫn của quốc tế về việc tấn công quân sự trừng phạt chính quyền Syria đang tăng lên trong khi các nước EU kêu gọi “một sự phản hồi mạnh mẽ”.

7xHPz7J9.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius họp báo tại Paris hôm 7-9. Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết sau khi có cuộc hội đàm với các đồng sự EU ở Lithuania rằng số nước ủng hộ tấn công Syria giờ đã lên mức hai con số.

Cũng sau cuộc hội đàm, các ngoại trưởng EU cũng phát đi lời kêu gọi hành động chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ông Kerry nói ông đã được khích lệ bởi tuyên bố rất mạnh sẽ của EU.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chuyển vấn đề tấn công Syria lên cho quốc hội phê chuẩn. Các nghị sĩ sẽ nhóm họp vào ngày mai 9-9 (giờ Mỹ) và ông Obama sẽ có bài phát biểu về việc đáp trả quân sự vào ngày 10-9.

Trong khi đó, như AFP cho biết, Tổng thống Pháp Francoise Hollande nói ông hy vọng kết quả điều tra của Liên Hiệp Quốc về vụ tấn công vũ khí hóa học ở Syria sẽ có vào tuần tới. Ông cũng bày tỏ hy vọng quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu vào ngày 12 và 13-9 này.

* Xem tin bài liên quan:

Obama kêu gọi dân Mỹ ủng hộ tấn công SyriaYếu tố “khủng bố” ở SyriaPhe đối lập Syria có rất nhiều nhómSyria kêu gọi quốc hội Mỹ phản đối tấn công quân sựTranh cãi quanh kế hoạch tấn công Syria của Mỹ

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên