24/08/2013 15:40 GMT+7

Bạc Hi Lai thừa nhận có tình nhân

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Tại phiên tòa ngày 24-8, cùng với việc phủ nhận mình nhận tiền hối lộ 5 triệu nhân dân tệ khi còn làm bí thứ Thành ủy thành phố Đại Liên, Bạc Hi Lai thừa nhận mình từng ngoại tình.

xgQ7PWQ4.jpgPhóng to
Bạc Hi Lai tại tòa hôm 23-8 - Ảnh: AFP/Xinhua

“Cốc Khai Lai là một người rất mạnh mẽ, bà ấy sẽ không bao giờ khóc lóc than nghèo trước mặt tôi. Vả lại việc đưa Bạc Qua Qua đến Anh học trung học hoàn toàn do bà ấy sắp xếp, chỉ nói với tôi một tiếng rồi đi, thậm chí điều ấy hệt như đánh bạc vậy. Lúc ấy tôi đã có tình nhân. Vô cùng tức giận đối với việc này, bà ấy đem Qua Qua đi. Nhìn chung việc đi sang Anh hệt như là đánh bạc” - ông Bạc phát biểu trước tòa.

Rm2uU7QI.jpgPhóng to
Cựu cảnh sát trưởng thành phố Trùng Khánh, thuộc cấp của ông Bạc Hi Lai, ra làm chứng trước tòa - Ảnh: Weibo TAND Trung Cấp thành phố Tế Nam

Không tham ô nhưng vẫn nhận trách nhiệm!

“Bà Cốc Khai Lai kiếm được rất nhiều tiền. Chí ít cũng phải từ 20-30 triệu nhân dân tệ. Việc đó bà ấy không hề nói với tôi… Bà ấy chưa bao giờ than khổ với tôi. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ cảm thấy bà ấy gặp khó khăn về kinh tế. Hơn nữa, Qua Qua đều do gia đình của bà ấy nuôi dưỡng” - Bạc Hi Lai nói trước tòa để khẳng định rằng gia đình mình không hề thiếu tiền để phải nhận hối lộ.

Theo lời khai của Bạc Hi Lai hôm 2-4, Bạc thừa nhận ông Vương Chính Cương có nói với Bạc về số tiền 5 triệu nhân dân tệ trên. “Tôi đã từ chối ông ta. Sau đó, Vương Chính Cương có đến và tìm tôi lần nữa, ông ta nói với tôi tại sao số tiền kia lại khó xử lý đến thế và bảo nếu tôi bận quá thì ông ta có thể nói chuyện với Cốc Khai Lai về việc này” - theo lời khai trước đó của ông Bạc.

Khẩu cung hôm 2-4 còn viết: “Sau khi Cốc và Vương thảo luận với nhau, tôi đã không điều tra vụ đó. Tôi cứ để nó như thế. Chuyện đã xảy ra hơn mười năm về trước và tôi thực sự không thể nhớ hết các chi tiết… Số tiền trên đã chảy vào tài khoản của vợ tôi dẫn đến việc dùng tài sản công vào việc riêng... Tôi sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm pháp lý cho việc này. Tôi rất xấu hổ và hối hận về chuyện này”.

Trước tòa, ông Bạc biện minh cho lời khai đã đưa ra trước đó. Theo ông, việc ông nhận trách nhiệm pháp lý là vì cảm thấy xấu hổ và hối hận về chuyện không truy xét việc để tiền nhà nước chảy vào tài khoản của bà Cốc. Việc đó với việc ông tham ô là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Theo Bạc Hi Lai, “Vương Chính Cương dùng số tiền trên để hối lộ. Điều này đã được chứng minh là đúng. Cốc Khai Lai nhận số tiền hối lộ đó, Viện Kiểm sát biết rất rõ”.

Bạc Hi Lai còn khẳng định mình không hề biết việc Vương Chính Cương lấy số tiền trên đưa cho Cốc Khai Lai do quá ít tiếp xúc với vợ.

Theo ông Bạc, cũng có khả năng là sau khi đến gặp Bạc, Vương tiếp tục đến gặp bà Cốc và nói rằng đã trình bày về số tiền trên với Bạc Hi Lai. Đó là lý do tại sao bà Cốc nhận tiền mà không hề nói gì với ông.

Về việc Vương Chính Cương làm chứng rằng Bạc đã gọi điện thoại cho bà Cốc để bàn về chuyện nhận hối lộ, Bạc nói đây là chuyện hết sức hoang đường: “Đó là việc mà ngay cả người ngốc nghếch nhất cũng không làm”. “Những kẻ tham nhũng khác cho dù có chỉ số IQ thấp nhất cũng biết đường gọi cho người khác ở Đại Liên nhận tiền” - ông Bạc cho biết.

Chiều nay, thuộc cấp của Bạc Hi Lai là cảnh sát trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân ra làm chứng trước tòa.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ án Bạc Hi Lai: Công khai cáo trạng trên mạngBạc Hi Lai phủ nhận cáo buộc nhận hối lộCốc Khai Lai chỉ chống lại chồng để bảo vệ con traiBạc Hi Lai nói về Cốc Khai Lai: “Bà ấy phát điên rồi”Bạc Hi Lai nói không khó khăn kinh tế để tham ô

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên