24/06/2013 15:16 GMT+7

Số người chết do mưa lũ Ấn Độ có thể tới 8.000

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 24-6, mưa lớn và lở đất tiếp tục xảy ra ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ làm cản trở công tác cứu hộ. Một quan chức cảnh báo diễn biến này có thể khiến số người chết tăng lên đến 8.000 người.

Lũ thảm khốc ở Ấn Độ: ít nhất 5.000 nạn nhân chếtMưa lũ ở Ấn Độ: số người chết lên gần 700Mưa lũ tại Ấn Độ, có thể 2.000 người đã thiệt mạng

rQKZtvvd.jpgPhóng to
Một cụ bà đang được binh sĩ giúp sơ tán khỏi vùng lũ - Ảnh: news.cn

“Tính đến nay đã có khoảng 5.000 người chết, trong khi hơn 19.000 người khác vẫn còn bị mắc kẹt ở những nơi địa hình khó khăn. Trời mưa sáng nay (24-6) và hai vụ lở đất mới trên tuyến đường Rudraprayag-Guptkashi và Rishikesh-Uttarkashi đã buộc lực lượng cứu hộ phải dừng công tác sơ tán”, quan chức này nói, đề nghị giấu tên.

Theo Tân Hoa xã, cũng theo quan chức trên, quân đội và không lực Ấn Độ đã dùng máy bay trực thăng giải cứu những người bị mắc kẹt trên núi, đa số là người hành hương Hindu. Tuy nhiên do thời tiết xấu, công tác này hiện cũng đã tạm dừng.

“Nếu những người bị mắc kẹt không được cứu cho đến đêm nay, số người chết có thể lên tới 8.000 do cơ quan thời tiết dự báo trời sẽ còn tiếp tục mưa trong những giờ tới”, quan chức này nói.

Hiện chính quyền địa phương đang chuẩn bị hỏa táng tập thể các nạn nhân ở thị trấn Kedarnath trong bối cảnh đang có lo ngại bùng phát dịch bệnh từ các thi thể.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên