23/06/2013 14:50 GMT+7

Mưa lũ ở Ấn Độ: số người chết lên gần 700

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo thông tin mới nhất từ các quan chức Ấn Độ, số người chết do lũ lụt và lở đất ở miền bắc nước này đã lên đến 680 người. Một quan chức cảnh báo con số này có thể lên tới 1.000.

Mưa lũ tại Ấn Độ, có thể 2.000 người đã thiệt mạng

HiXMOEct.jpgPhóng to
Binh sĩ Ấn Độ đang cố gắng sửa chữa một cây cầu bắc qua sông Alaknanda ở bang Uanttarakhd để giải cứu những người bị mắc kẹt hôm 22-6 - Ảnh: AP

Theo tờ Press Trust of India, trong ngày 22-6, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 123 thi thể bị vùi lấp ở khu đền Kedarnath, đưa tổng số người chết lên 680 người.

Vijay Bahuguna - bộ trưởng phụ trách bang Uttarakhand, nói con số này có thể lên tới 1.000, thậm chí là nhiều hơn khi các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm hàng ngàn người mất tích trong bùn lầy và các đống đổ nát.

Theo tờ Press Trust of India, đến nay đã có 70.000 người được sơ tán khỏi vùng lũ, trong đó có 10.000 người được sơ tán hôm qua 22-6, đa số là người dân ở khu vực Kedarnath - nơi bị ảnh hưởng nặng nhất.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Sushil Kumar Shinde cho biết 40.000 người khác vẫn đang bị mắc kẹt, và ông đã mô tả tình hình lũ lụt hiện tại là “khủng hoảng quốc gia”. Đến hôm nay 23-6, số người còn bị mắc kẹt là 22.000 người.

Hiện hơn 40 trực thăng đang được huy động để giải cứu những người bị mắc kẹt, tuy nhiên công tác này đang bị cản trở do địa hình không thuận lợi. Báo chí địa phương cho biết đa số người bị mắc kẹt là những người hành hương đến các ngôi đền thiêng của người Hindu ở Uttarakhand.

Theo dự báo, vào ngày mai 23-6 và 24-6, mưa lớn sẽ tiếp tục trút xuống Uttarakhand, và điều này có thể cản trở công tác tìm kiếm nạn nhân của các binh sĩ và lực lượng cứu hộ.

Trước đó hôm 21-6, một trực thăng cứu hộ đã bị rơi khi đang tìm cách sơ tán những người bị mắc kẹt trong một ngôi làng gần Kedarnath, viên phi công may mắn sống sót nhưng bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.

r1m2ZA0D.jpgPhóng to
Binh sĩ Ấn Độ đang giúp một người bị kẹt thoát khỏi vùng lũ - Ảnh: AP
bxNcyqdX.jpgPhóng to
Trực thăng quân đội được điều đến giải cứu những người bị kẹt - Ảnh: AP
y9vyM9c8.jpgPhóng to
Tại nhiều nơi, nước lũ ngập gần đến nóc nhà dân - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên