26/03/2013 09:54 GMT+7

Tỉ phú Nga Berezovsky treo cổ tự sát?

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một cuộc khám nghiệm pháp y ở Anh cho thấy nhà tài phiệt Boris Berezovsky “có thể đã treo cổ tự sát”, Đài truyền hình Anh BBC dẫn lời cảnh sát ngày 25-3.

lc7k1BHJ.jpgPhóng to
Boris Berezovsky - Ảnh: rt.com

Ông Berezovsky, 67 tuổi, được tìm thấy đã thiệt mạng ngày 23-3 trên sàn phòng tắm nhà ông ở Berkshire, Anh. Cuộc khám nghiệm không cho thấy có dấu hiệu bạo lực ở hiện trường. Thêm các xét nghiệm sẽ được tiến hành với thi thể ông, theo BBC.

Cảnh sát Thames Valley thông báo cuộc điều tra với khu nhà nơi ông Berezovsky ở sẽ diễn ra thêm vài ngày nữa. Trước đó họ đã khẳng định không có bằng chứng về sự liên quan của “một bên thứ ba”.

Thi thể ông Berezovsky được chuyển khỏi khu nhà ông ở Mill Lane, Ascot vào tối 24-3. Những kết quả xét nghiệm độc học và sinh học có thể sẽ mất vài tuần, theo lời cảnh sát. “Tình trạng phong tỏa hiện trường sẽ được duy trì cho tới khi mọi việc hoàn tất - chánh thanh tra cảnh sát Kevin Brown nói chiều 24-3 - Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi sẽ không thể bình luận gì về bất cứ vật thể nào được tìm thấy ở hiện trường”.

Một người làm của ông Berezovsky đã tìm thấy thi thể ông và gọi điện kêu xe cứu thương vào lúc 15g18 ngày 23-3, giờ địa phương. Ông Berezovsky di cư sang Anh năm 2000 sau khi đã tích lũy được một tài sản lớn vào những năm 1990 trong các cuộc tư hữu hóa tài sản nhà nước rất lộn xộn thời hậu Liên Xô.

Ông từng nhiều lần thoát chết trong các vụ ám sát. Năm 2003, Berezovsky được cho tị nạn chính trị ở Anh. Ông đã kết hôn hai lần và có sáu con, hai con với mỗi bà vợ và hai con với một người tình. Tài sản của nhà tỉ phú này được cho là đã giảm nhiều trong những năm qua, khiến ông gặp khó khăn khi trả các khoản nợ trong các vụ kiện tụng đắt đỏ.

Năm 2011, báo chí Anh nói ông Berezovsky đã mất 100 triệu bảng (151 triệu USD) trong một vụ dàn xếp ly dị. Năm ngoái, ông đã thua trong vụ kiện đòi bồi thường 3 tỉ bảng (4,7 tỉ USD) từ nhà tài phiệt đồng hương người Nga, ông chủ đội bóng đá Chelsea Roman Abramovich.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên