19/02/2013 21:45 GMT+7

Triều Tiên dọa "hủy diệt" Hàn Quốc ngay tại LHQ

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - CHDCND Triều Tiên đe dọa "hủy diệt tận cùng" Hàn Quốc trong một phiên họp của Hội nghị giải trừ quân bị Liên Hiệp Quốc hôm 19-2.

YZikAqL9.jpgPhóng to

Quân đội Hàn Quốc tập trận pháo binh bắn đạt thật tại khu vực đình chiến giữa hai miền Triều Tiên ngày 15-2 - Ảnh: Reuters

Đại diện phái đoàn CHDCND Triều Tiên tham gia hội nghị Jon Yong Ryong mạnh mẽ đe dọa Hàn Quốc: "Những hành vi của Hàn Quốc có thể xem như lời loan báo cho sự tận diệt của nước này".

Đại sứ Jon còn cảnh báo Mỹ rằng Bình Nhưỡng có thể tiến tới thực hiện hành động quân sự "lần hai hoặc lần ba" sau khi đã thử hạt nhân "nếu Mỹ quyết tâm theo đuổi chính sách thù địch với CHDCND Triều Tiên tới cùng".

Tuy không nói chính xác đây là hành động gì, nhưng đại sứ Jon cho biết CHDCND Triều Tiên đã thông qua "biện pháp tự vệ kiên quyết" chính là "những hành động đáp trả mạnh mẽ trước một thế lực thù địch nước ngoài".

Những phát biểu của đại sứ Jon ngay lập tức bị các quốc gia khác chỉ trích.

Đại sứ Anh Joanne Adamson cho rằng ngôn từ của đại sứ Jon "hoàn toàn không phù hợp" trong một cuộc họp của LHQ, và CHDCND Triều Tiên ngày càng đi sai đường. "Không thể chấp nhận việc sử dụng lời đe dọa một quốc gia thành viên của LHQ ở đây" - bà Adamson bức xúc.

Đại sứ Mỹ Laura Kennedy nói thêm: "Tôi vô cùng kinh ngạc trước cụm từ "loan báo trước sự hủy diệt của Hàn Quốc. Những lời lẽ đó hoàn toàn không phù hợp với mục tiêu mà Hội nghị giải trừ quân bị đang theo đuổi".

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên