15/07/2012 15:58 GMT+7

Tàu Trung Quốc mắc cạn được giải thoát

TẤN KHOA (Theo AFP, AP)
TẤN KHOA (Theo AFP, AP)

TTO - Theo thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines ngày 15-7, tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc mắc kẹt tại Bãi Trăng Khuyết ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã được giải cứu thành công.

Nghi vấn “mắc cạn” của tàu chiến Trung Quốc ở biển ĐôngTàu chiến Trung Quốc mắc cạn ở biển Đông

v2WnMmxe.jpgPhóng to
Tàu Đông Hoán 560 mắc kẹt ở Bãi Trăng Khuyết - Ảnh: gulfnews

“Chiếc tàu mắc kẹt ở Bãi Trăng Khuyết đã được làm nổi thành công. Tàu bị hư hại nhỏ ở phần mũi tàu” - thông báo trên website của Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines viết.

Con tàu bị mắc cạn của Trung Quốc là tàu khu trục Đông Hoán 560 lớp Giang Hồ V được trang bị tên lửa.

Thông báo dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc rằng con tàu đã được làm nổi để giải cứu vào trước rạng đông ngày 15-7. Toàn bộ nhân viên trên tàu đều an toàn. “Hiện tại quá trình chuẩn bị để tàu quay về cảng đang diễn ra, không có sự ô nhiễm nào trong khu vực xảy ra sự cố”.

Tư lệnh hải quân Philippines, phó đô đốc Alexander Pama cho biết ít nhất sáu tàu hải quân Trung Quốc cùng với những tàu nhỏ hơn đã giúp làm nổi con tàu bị mắc cạn. Tàu tìm kiếm và cứu hộ thuộc Đội bảo vệ bờ biển Philippines cũng được triển khai tới hiện trường.

Phía Trung Quốc nói chiếc tàu bị mắc cạn ở Bãi Trăng Khuyết từ giữa tuần này khi đang trong nhiệm vụ “tuần tra thường xuyên”. Bộ Ngoại giao Philippines đang điều tra nguyên nhân con tàu bị mắc cạn tại khu vực mà Philippines cho rằng hoàn toàn nằm trong lãnh hải của mình.

Phó chỉ huy quân đội Philippines khu vực phía Tây Elmer Amon cho biết các tàu Philippines sẽ tiếp tục giám sát tình hình ở Bãi Trăng khuyết trong bối cảnh các tàu hải quân Trung Quốc vẫn còn hiện diện ở khu vực này.

TẤN KHOA (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên