14/07/2012 08:15 GMT+7

Tàu chiến Trung Quốc mắc cạn ở biển Đông

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Bộ quốc phòng Philippines ngày 13-7 thông báo một tàu chiến của Trung Quốc đã mắc cạn trên một bãi đá ngầm trong vùng lãnh hải Philippines, cách Rizal, đảo Palawan khoảng 111km.

Báo Philippine Star dẫn lời Bộ quốc phòng nước ngày nói chiếc tàu mắc cạn là tàu lớp Jianghu, có trang bị tên lửa hành trình với số hiệu 560.

4igtEx0y.jpgPhóng to
Ảnh tàu khu trục số hiệu 560 được thông báo mắc cạn cách tỉnh Palawan của Philippines khoảng 111 km - Ảnh: Namria map/china-defense.blogspot.com

“Chúng tôi đã huy động lực lượng điều tra xem tàu này làm gì ở đây”, Bộ trưởng quốc phòng Philippines, Voltaire Gazmin, nói. Báo Úc Sydney Morning Herald đưa tin chiếc tàu chiến trên của Trung Quốc mắc cạn khi đang đi tuần tra trên vùng biển gần Philippines ở khu vực đang nóng vì tranh chấp trên biển Đông.

“Các hoạt động cứu hộ tàu này là đầy thách thức về mặt ngoại giao do nó nằm sâu bên trong vùng đặc quyền kinh tế 200km tính từ bờ biển Philippines”, tờ Sydney Morning Herald cho biết.

Các nguồn tin từ Bộ tư lệnh các lực lượng vũ trang mặt trận phía tây (Wescom) của Philippines nói chiếc tàu chiến này là một trong vài tàu chiến Trung Quốc thường xuyên đi lại ở khu vực biển tây Philippines và phá rối các ngư dân nước này.

Một nguồn tin khác nói chiếc tàu đã bị mắc cạn vài ngày nhưng không có dấu hiệu gì về các nỗ lực cứu hộ từ phía Trung Quốc. “Nó đã ở đó từ vài ngày trước”, một nguồn tin quân sự Philippines cho biết.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên