26/03/2012 12:13 GMT+7

Pháp: anh trai kẻ xả súng bị cáo buộc đồng lõa

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)

TTO - Anh trai nghi phạm Mohamed Merah trong ba vụ xả súng tại miền tây nam nước Pháp sẽ phải ra hầu tòa vì bị cáo buộc đã đồng lõa cùng Mohamed trong các vụ giết người, cướp của và lên kế hoạch cho các hành động khủng bố.

Nghi can xả súng tự xưng là "chiến binh Hồi giáo"Pháp: xả súng tại trường học, 3 người chếtPháp rúng động tin hai binh sĩ bị bắn chết

hlH0APL9.jpgPhóng to
Một bức hình chân dung hiếm hoi của Abdelkader Merah - Ảnh: algeriedz

Abdelkader Merah, anh trai của Mohamed Merah, bác bỏ những cáo buộc nói trên nhưng thừa nhận mình đã có mặt tại hiện trường, nơi Mohamed Merah ăn cắp chiếc xe máy dùng trong các vụ tấn công.

Abdelkader Merah cũng lên án mạnh mẽ hành động của em trai và cho biết anh ta không hề “cảm thấy tự hào” về em trai như giới truyền thông đã đưa tin trước đó. Abdelkader hi vọng bản thân mình không bị lấy ra làm “vật tế” cho những tội ác này.

Theo các nguồn tin từ phía cảnh sát, Abdelkader Merah năm nay 29 tuổi, là thành viên của một nhóm Hồi giáo cấp tiến. Vài năm trước anh ta từng bị thẩm vấn vì nghi có dính dáng đến đường dây gửi những thanh niên trẻ ở Toulouse đến Iraq, nhưng sau đó không hề có cáo buộc nào chống lại Abdelkader.

Ngày 22-3, Abdelkader và bạn gái Yamina Mesbah đã bị bắt, cùng thời điểm khi cảnh sát Pháp tổ chức vây bắt Mohamed Merah. Yamina Mesbah đã được trả tự do vào sáng 25-3 trong khi Abdelkader vẫn tiếp tục bị giam giữ và sẽ ra hầu tòa trong thời gian tới.

Theo luật pháp Pháp, những cáo buộc sơ bộ được gửi lên tòa án khi các công tố viên có lý do mạnh mẽ để nghi ngờ một người đã phạm tội, nhưng để đi đến kết luận cuối cùng cần có thời gian điều tra thêm.

Hiện tại cảnh sát tiếp tục phân tích, đánh giá vai trò của Abdelkader trong các vụ xả súng của Mohamed.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên