19/03/2012 16:03 GMT+7

Pháp: Xả súng tại trường học, 3 người chết

MINH ANH - MỸ LOAN (theo AFP)
MINH ANH - MỸ LOAN (theo AFP)

TTO - Ngày 19-3, một người đàn ông đi xe máy đã nổ súng bên ngoài một trường học của người Do Thái ở Toulouse, Pháp làm một người lớn và hai học sinh thiệt mạng, theo nguồn tin cảnh sát.

Pháp rúng động tin hai binh sĩ bị bắn chết

Nckn0TPR.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP

Theo Reuters, một người khác cũng bị thương.

Báo chí Pháp đưa tin vụ nổ súng xảy ra ngày 19-3 tại Trường Ozar Hatorah College ở Jolimont, đông bắc Toulouse.

Các nhân chứng kể với kênh tin tức BFM rằng tay súng đội mũ bảo hiểm, đi xe máy màu đen. Sau khi gây án, hắn đã nhanh chóng tháo chạy khỏi hiện trường.

Tường thuật với AFP, Patrick Rouimi - có con theo học tại Trường Ozar Hatorah College, nói tay súng nhắm vào một nhóm người đang đứng chờ xe đón các em học sinh đi học.

Người dân khu vực cho biết họ rất sốc trước vụ việc.

2GWON7DE.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, Bộ trưởng nội vụ Claude Gueant đã yêu cầu thắt chặt an ninh tại tất cả các trường học của người Do Thái tại Pháp sau vụ tấn công.

Pháp là quốc gia có cộng đồng người Do Thái đông nhất châu Âu, với khoảng 700.000 người.

Cảnh sát Pháp hiện vẫn đang truy lùng kẻ nổ súng bắn chết ba binh sĩ trong hai vụ việc riêng rẽ xảy ra hồi tuần trước và có cùng kịch bản: tay súng đi xe gắn máy và nhanh chân tẩu thoát sau khi gây án.

Telegraph cho biết 50-60 cảnh sát, trong đó có cả chuyên gia chống khủng bố, đã được huy động điều tra vụ việc.

Một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng ở trường trung học Ozar Hatorah (Toulouse) làm ba trẻ em và một người khác thiệt mạng, tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ dành một phút mặc niệm vào ngày 20-3 tại tất cả trường học trên khắp cả nước.

Tổng thống Sarkozy đã tuyên bố vụ xả súng trên là một "thảm kịch quốc gia," và khẳng định sẽ cho tăng cường an ninh ở các trường Do Thái và Hồi giáo trong khu vực.

Đây là vụ xả súng thứ ba xảy ra tại khu vực này trong vòng một tuần qua, đang gây hoảng loạn trong cộng đồng dân cư.

AFP dẫn lời công tố viên Michel Valet cho biết kẻ sát nhân đã nổ súng vào bất cứ thứ gì di động và truy đuổi các em học sinh vào trường.

Cùng ngày, Mỹ, tòa thánh Vatican và Chủ tịch Hội đồng Châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso đã lên án vụ tấn công đẫm máu này. "Không có tội ác nào ghê rợn hơn tội sát hại trẻ em vô tội’- ông Barroso nói

Các công tố viên chống khủng bố đã liên kết vụ xả súng ở trường Ozar Hatorah với hai vụ trước đó trong cùng khu vực. làm dấy lên mối lo sợ một kẻ giết người hàng loạt đã trốn thoát.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết khẩu súng trong vụ xả súng trên chính là khẩu súng đã sử dụng trong vụ bắn giết bừa bãi ngày 11-3 làm 1 binh binh lính và sau đó 4 ngày (15-3) một vụ xả súng lại diễn ra ở Montauban làm 2 binh lính thiệt mạng, tất cả đều diễn ra trong cùng thành phố Toulouse, chỉ trong vòng 8 ngày.

Cả ba vụ xả súng đều được một người đi trên một xe gắn máy màu tối và sử dụng súng cỡ nòng 45 mm.

MINH ANH - MỸ LOAN (theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên