16/03/2012 09:59 GMT+7

Pháp rúng động tin hai binh sĩ bị bắn chết

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hai binh sĩ Pháp đã bị sát hại và một người thứ ba bị thương khi một tay súng đi trên xe máy xả đạn vào họ gần một căn cứ quân sự ở Montauban, miền nam Pháp, theo BBC.

DrtpywB0.jpgPhóng to

Cảnh sát thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ án - Ảnh: Getty Images

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều 15-3 (giờ địa phương). Các thông tin ban đầu nói cả ba người đã thiệt mạng, nhưng sau đó Hãng tin AFP xác nhận hai người chết, một người bị thương nặng. Theo lời cảnh sát, các binh sĩ này đang đi rút tiền, nhưng cảnh sát cũng cho rằng động cơ không phải là cướp tiền.

Kẻ tấn công đội nón bảo hiểm có tấm che mặt, tăng tốc trước khi nổ súng. Vụ tấn công xảy ra gần một doanh trại quân đội nơi đồn trú của trung đoàn dù công binh số 17. Khoảng 15 vỏ đạn đã được tìm thấy ở hiện trường, theo lời cảnh sát.

“Cướp tiền không phải là động cơ của những vụ giết người”, một cảnh sát ở Montauban nói với BBC và khẳng định công tác điều tra đang được tiến hành gấp rút. Người này, giấu tên vì tính chất nhạy cảm của vụ việc, cũng cho rằng có khả năng có liên hệ giữa vụ bắn người ngày 15-3 với vụ nổ súng trước đó vào một binh sĩ khác tại Toulouse ngày 11-3.

Hai binh sĩ thiệt mạng có tuổi 24 và 26, người thứ ba, 28 tuổi, đang trong bệnh viện. Truyền thông Pháp ban đầu nói binh sĩ thứ ba đã chết, nhưng sau đó bộ quốc phòng và cảnh sát thông báo người này đang “trong tình trạng nguy kịch”.

Bộ trưởng quốc phòng Pháp Gerard Longuet ra một tuyên bố bày tỏ sự “đau buồn sâu sắc với vụ ám sát hai binh sĩ và làm bị thương một người thứ ba”. Ông nói ông tin rằng công lý sẽ được thực thi. Hiện một lượng lớn cảnh sát đã được huy động để điều tra vụ việc và các công tố viên nói họ đang xem xét nhiều khả năng khác nhau, bao gồm hiềm thù cá nhân.

Trước đó, ngày 11-3, một binh sĩ 30 tuổi đã bị bắn chết cũng bởi một tay súng đi xe máy ở một khu vực dân cư tại Toulouse, cách Montauban 46 km về phía nam. Vùng tây nam nước Pháp là khu vực đồn trú của hầu hết lực lượng tinh nhuệ thuộc không quân nước này.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên