25/02/2012 14:25 GMT+7

Bình Nhưỡng đe dọa "chiến tranh thần thánh"

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - CHDCND Triều Tiên ngày 25-2 đã đe dọa tiến hành một cuộc "chiến tranh thần thánh” chống lại một cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc diễn ra tuần tới, với lý do cuộc tập trận là “lời tuyên chiến im lặng”.

hN1eaFC5.jpgPhóng to
Binh sĩ Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung với Mỹ - Ảnh: Reuters

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời Hội đồng quốc phòng (NDC) nước này mô tả cuộc tập trận là “sự kích động chiến tranh không thể chối cãi” và nói quân đội cùng nhân dân CHDCND Triều Tiên sẽ “đè bẹp” Mỹ và Hàn Quốc với “một cuộc chiến tranh thần thánh của riêng chúng ta”.

Lời đe dọa này là những tuyên bố mới nhất từ phía Bình Nhưỡng nhắm về Seoul kể từ khi ông Kim Jong Un, con trai út của nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il, lên lãnh đạo nhà nước thay thế cha ông kể từ tháng 12-2011.

Tuần trước, miền Bắc đã tuyên bố sẽ “đáp trả không thương tiếc” bất cứ vụ bắn đạn pháo nào vào vùng biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên mà Bình Nhưỡng tuyên bố chủ quyền trên Hoàng Hải.

Mỹ và Hàn Quốc dự định tiến hành hai cuộc tập trận quy mô lớn trong năm nay, một trong tuần tới và một vào tháng 3. Cuộc tập trận thứ nhất, Key Resolve, sẽ bắt đầu từ thứ hai tuần sau và tiếp tục tới ngày 9-3. Một cuộc tập trận khác, Foal Eagle, dự kiến có sự tham gia của lực lượng hải-lục-không quân cả hai nước, đã được lên lịch từ 1-3 tới 30-4.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên