06/03/2014 18:03 GMT+7

Tuyên tử hình vợ nguyên bí thư xã giết chủ nợ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 6-3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, trú tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án tử hình về tội “giết người”.

Đề nghị tử hình vợ nguyên bí thư xã giết chủ nợNạn nhân khai bà Hường tuyên bố "chém chết để trừ nợ"!Xét xử vợ nguyên bí thư xã chém chủ nợ

OckAIzpg.jpg
Bị cáo Lê Thị Hường nghe tòa tuyên án - Ảnh: Đông Hà
g5f1s2Ue.jpg
Công an làm nhiệm vụ phải dìu bị cáo Hường ra xe khi kết thúc phiên tòa - Ảnh: Đông Hà
AERaOwhp.jpg
Cánh tay của ông Nguyễn Chí Hùng với chi chít thương tích do các vết chém của Hường gây ra. Đến nay, khi kể lại sự việc, ông Hùng còn hoảng sợ và ông đã khóc - Ảnh: Đông Hà

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15-1-2013, bị cáo Hường đã gọi vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng - Phạm Ngọc Nga (ngụ tại xã Cù Bị) đến nhà riêng của mình để giải quyết chuyện nợ nần.

Tại đây, Hường đã nói bà Nga nằm trong nhà nghỉ ngơi, chờ chồng Hường là ông Võ Thanh Mỹ (lúc đó là bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) về nói chuyện.

Bị cáo Hường cũng kêu ông Hùng ra sau vườn lấy buồng chuối, nhặt trứng gà mang về cho bà Nga ăn “bồi bổ”. Trên đường ra vườn, khi ông Hùng đang cúi nhặt trứng gà, bị cáo Hường đã dùng dao rựa chém 17 nhát vào đầu, tay ông Hùng.

Nghe tiếng hét kêu cứu của chồng, bà Nga chạy ra cũng bị Hường chém hai nhát vào đầu.

Theo giám định của cơ quan công an, ông Hùng mang tỷ lệ thương tật gần 80%, bà Nga gần 30%.

Tại phiên tòa, tuy thừa nhận chém người nhưng bị cáo Hường không thừa nhận động cơ, mục đích như cáo trạng nêu. Tuy vậy, với những chứng cứ có trong hồ sơ và đặc biệt là lời kể của chính hai bị hại, tòa đã tuyên tử hình đối với Hường. Đây cũng là mức án mà Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị vào đầu giờ chiều.

Bản án của tòa khẳng định, hành động của bị cáo là cực kỳ tàn bạo, hung hãn, dã man, mất hết nhân tính. Tòa cũng nhận định, việc vợ chồng bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Mục đích của hành vi chém người là để quỵt nợ.

Để thực hiện hành vi, bị cáo đã tính toán hết sức tinh vi, xảo quyệt đến cao độ. Bị cáo đã tách hai vợ chồng nạn nhân ra trong một không gian, hoàn cảnh khó có thể chống trả khi bị cáo hành động.

Tòa cũng nhận định, thái độ của bị cáo sau khi gây án và tại tòa rất vô cảm, dửng dưng mà không hề ăn năn, hối cải. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo còn tự mình dùng thép gai cào vào cổ để tạo chứng cứ giả, chối tội.

Sau khi nghe tòa tuyên, Hường đã ngất xỉu tại vành móng ngựa, công an làm nhiệm vụ phải dìu Hường đứng để nghe hết bản án.

Bản án thích đáng dành cho bị cáo Hường cũng được người dân dự tòa vỗ tay, đồng tình.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên