06/03/2014 15:21 GMT+7

Đề nghị tử hình vợ nguyên bí thư xã giết chủ nợ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Lúc 14g15 chiều 6-3, kiểm sát viên Nguyễn Văn Minh - VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - đã đề nghị tòa tuyên án tử hình Lê Thị Hường, vợ nguyên bí thư xã Kim Long, về tội “giết người”.

Nạn nhân khai bà Hường tuyên bố "chém chết để trừ nợ"!Xét xử vợ nguyên bí thư xã chém chủ nợ

Ngay khi kiểm sát viên đề nghị mức án tử hình, nhiều người theo dõi phiên tòa không kìm được sự phẫn nộ với bị cáo đã vỗ tay.

Bản luận tội nhận định đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, gây hoang mang dư luận trong thời gian qua. Việc đưa vụ án ra xét xử là đáp ứng một phần mong mỏi của nhân dân. “Tội ác của bị cáo phải được trừng trị”, bản luận tội viết.

Bản luận tội của VKS đã phân tích kỹ động cơ, hành vi cố ý giết người của bị cáo Lê Thị Hường. Theo đó, bị cáo Hường cố ý giết vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phan Thị Nga là để khỏi phải trả nợ. Hành vi của bị cáo là cố ý giết người đến chết. Việc vợ chồng nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Cũng theo bản luận tội, nếu bị cáo giết chết được vợ chồng ông Hùng, bà Nga rất có thể số phận của họ cũng bị như bà Dương Thị Thủy Bình Hà, là họ cũng sẽ bị bị cáo đốt xác, phi tang.

Theo cáo trạng, bà Hà là thủ quỹ xã Kim Long, đã đột ngột mất tích một cách bí ẩn. Quá trình điều tra bị cáo Hường khai nhận đã đốt xác bà Hà, phi tang trong vườn nhà. Hiện vụ án này đang được Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tách ra để điều tra riêng.

Từ những nhận định trên, bản luận tội xác định bị cáo Hường không còn khả năng cải tạo. Do đó, đề nghị hội đồng xét xử tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường.

Sau khi nghe đề nghị mức án, bị cáo Hường đã rươm rướm khóc, khuôn mặt mếu máo. Theo quan sát của những người dự khán, trong phiên xử chiều nay, vẻ mặt của nữ “sát thủ” này không còn dửng dưng, vô cảm mà có vẻ lo sợ khi phải đối diện bản án tử.

Hội đồng xét xử đang cho luật sư bào chữa cho bị cáo, sau đó tòa sẽ nghị án, xem xét quyết định hình phạt đối với Hường.

iEaJHBYW.jpgPhóng to
Đại điện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đọc bản luận tội, đề nghị tòa tuyên mức án tử hình với bị cáo Lê Thị Hường. Ảnh: Đông Hà
yzsAiwSK.jpgPhóng to
Bị cáo Lê Thị Hường được dẫn giải đến phiên tòa vào chiều 6-3. Ảnh: Đông Hà
4BPDylkc.jpgPhóng to
Bị cáo Lê Thị Hường đã khóc sau khi nghe đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên