31/07/2012 08:06 GMT+7

Bàng hoàng án mạng giết trẻ em

HOÀNG ĐIỆP - NGỌC HÀ - MINH QUANG
HOÀNG ĐIỆP - NGỌC HÀ - MINH QUANG

TT - Chiều 30-7, Công an TX Sơn Tây (Hà Nội) đã chuyển hồ sơ vụ việc và Đặng Trần Hoài (26 tuổi, P. Dương Nội, Q. Hà Đông) - nghi phạm giết người, hiếp dâm trẻ em chiều 29-7 lên cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội.

Hoảng loạn sau vụ hiếp giết trẻ em ở Sơn Tây

4u0yASMy.jpgPhóng to

Đặng Trần Hoài - nghi phạm trong vụ án “giết người, hiếp dâm trẻ em” ở thị xã Sơn Tây - Ảnh: Anh Quang

Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, cho biết đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần tập trung lực lượng để nhanh chóng kết thúc điều tra, sớm đưa ra xét xử. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án “giết người, hiếp dâm trẻ em”, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Trần Hoài.

Tội ác

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an xác định khoảng 14g45 ngày 29-7, tại gia đình anh K.V.H. (30 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em và giết người. Nạn nhân bị hiếp dâm được xác định là cháu gái 8 tuổi, con lớn của anh H. và nạn nhân bị giết là cháu bé mới 4 tuổi, con út trong gia đình.

Ngay tại cơ quan điều tra, Hoài khai trưa 29-7, Hoài chạy xe máy Air Blade đi ăn cưới một người bạn tại Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Sau khi ăn cưới xong, Hoài đi bộ lang thang trên đại lộ Thăng Long. Khi đến địa phận huyện Thạch Thất, Hoài rẽ vào một cửa hàng bán ổi dọc đường mua ổi để ăn và trộm luôn của người bán hàng một con dao dài khoảng 35cm, rồi tiếp tục đi đến thị xã Sơn Tây. Tại đây, Hoài vào nhà một người dân bên đường xin nghỉ nhờ với lý do say rượu. Khi vào buồng của gia đình này, Hoài khỏa thân trong phòng ngủ và bị phát hiện, đuổi ra ngoài.

Hoài lại lang thang đến khu vực nhà của anh K.V.H., phát hiện trong nhà có hai cháu gái, không có người lớn. Hoài vào nhà và thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái 8 tuổi. Thấy vậy, đứa em mới 4 tuổi khóc gào lên liền bị Hoài dùng dao chém nhiều nhát khiến cháu bị thương nặng và tử vong. Bác ruột của hai nạn nhân nghe tiếng kêu cứu chạy sang cũng bị Hoài chém thương tích. Sau đó Hoài khỏa thân bỏ chạy ra khỏi nhà, trèo lên quả đồi gần đó để trốn và bị hàng trăm người dân truy đuổi. Do sợ hãi, Hoài chạy ra đường trèo lên một chiếc ôtô cố thủ và bị bắt giữ.

U8MApXqq.jpgPhóng to
Khám nghiệm hiện trường vụ án “giết người” và “hiếp dâm trẻ em” ở Sơn Tây - Ảnh: Anh Quang

“Em cháu đâu?”

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái 8 tuổi nằm im trên giường, quay hẳn mặt vào phía trong tường, tay vân vê chiếc chăn mỏng. Được chuyển gấp từ Bệnh viện Sơn Tây đến Bệnh viện Nhi trung ương nhưng ngay trong tối 29-7, bé gái bị hiếp dâm lại được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tổn thương vùng kín quá rộng khiến các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương không dám xử lý vết thương, phải chuyển sang bệnh viện chuyên về phụ sản. Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho hay nạn nhận được chuyển đến trong tình trạng chảy máu vùng âm đạo. Tuy máu chảy không nhiều nhưng bé đã bị rách toàn bộ tầng sinh môn, âm đạo, rách đến tận trực tràng, buộc phải phẫu thuật ngay trong đêm và cần được theo dõi lâu dài.

Sau ca phẫu thuật đêm 29-7, cả gia đình và bác sĩ chỉ lo bé rơi vào trạng thái hoảng loạn. Nhưng cháu bé chỉ lặng lẽ nằm trên giường bệnh, thi thoảng quay ra hỏi người bà họ đang túc trực chăm sóc một câu: “Em cháu đâu? Em cháu thế nào rồi?”. Người bà nén chặt những thổn thức, cất giọng vỗ về: “Em cháu đang ở Bệnh viện Sơn Tây, sắp khỏi rồi”. Cứ trả lời xong là bà lại lén lau vội những giọt nước mắt.

“Suốt buổi phẫu thuật cho cháu, rồi chuyển về phòng hậu phẫu, tôi được giao chăm sóc cháu mà nhiều khi cứ lơ lơ lửng lửng không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra. Tôi chỉ nhớ duy nhất một điều bác sĩ dặn không cho ai hỏi chuyện cháu, khuấy động cháu” - bà của cháu bé nghẹn ngào.

15g ngày 30-7, một đoàn chừng mười người trong gia đình của cháu lên thăm. Người bố gầy gò được ưu tiên vào trước, ngồi thụp bên giường bệnh động viên cô con gái nhỏ. Nhưng chỉ ngồi chưa đầy năm phút, anh H. lại vội vàng bỏ ra ngoài, nhắc một người họ hàng vào thế chỗ. Vừa ra khỏi phòng bệnh, anh H. đã úp mặt vào tường khóc nấc.

Ngay sáng 30-7, những người cùng phòng bệnh với bé gái nạn nhân đã quyên góp 3 triệu đồng giúp gia đình cháu. “Con bé kiên cường lắm, vết khâu rất dài, người lớn còn đau đớn, đòi thuốc liên tục nhưng cháu vẫn chịu đựng được” - một bệnh nhân cùng phòng xuýt xoa.

Nỗi đau

Chiều 30-7, tại nơi xảy ra vụ án, hàng trăm người dân bàng hoàng, phẫn nộ vì những hành vi thú vật của nghi phạm gây ra. Trong căn nhà nơi cháu nhỏ 4 tuổi bị giết, khản đặc tiếng khóc than của những thân trong gia đình.

“Ơi con ơi, con chưa kịp uống sữa. Nhà hết sữa rồi con nhắc mẹ từ sáng mà mẹ chưa kịp mua. Sao con lại bỏ mẹ mà đi thế này. Con gái bé bỏng của mẹ ơi, con đói lắm đúng không, nếu mẹ không đi thì con đã không chết khổ sở thế này...” - mẹ của hai cháu bé nằm sõng soài trên giường khóc than trong nỗi đau vô bờ. Ngồi bên cạnh mẹ của hai cháu bé là chị Nguyễn Thị Hà, cùng là hàng xóm. Đôi mắt đỏ hoe, chị Hà nói: “Cô ấy chẳng còn nước mắt để mà khóc nữa rồi, cứ lảm nhảm, mê sảng như đang nói chuyện với con bé”.

Bà nội hai cháu bé cho biết nhà bà ở gần kế nhà con trai, hai bé gái thường ngủ chung với bà. Theo lời bà nội của hai cháu, lúc xảy ra vụ án cả nhà không có người lớn. Buổi trưa hôm đó, ba bà cháu ngủ với nhau. Trước lúc đi cắt cỏ cho bò bà có dặn các cháu ở nhà mở tivi mà xem. “Thế mà tôi đi chỉ được hơn nửa giờ thì có người gọi về...”.

HOÀNG ĐIỆP - NGỌC HÀ - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên