18/10/2011 06:40 GMT+7

Bắt 23 người nước ngoài dùng công nghệ cao lừa đảo

D.THANH - V.KỲ
D.THANH - V.KỲ

TT - Sáng 17-10, lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng cục An ninh I (Bộ Công an) kiểm tra khách sạn Thảo Trang (Dã Tượng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và bắt quả tang 24 đối tượng gồm 20 người Trung Quốc, ba người Đài Loan và một người VN đang sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo xuyên quốc gia.

Read this on Tuoitrenews.vnTriệt phá nhóm người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao

Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Thượng tá Nguyễn Ánh Hồng - phó chánh văn phòng Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết cơ quan chức năng đã thu giữ hai bộ thiết bị đường truyền Internet tốc độ cao, 14 máy bộ đàm, tám điện thoại không dây, 37 điện thoại để bàn, hai USB...

Bước đầu các đối tượng khai nhận qua sử dụng đàm thoại VoiceIP, họ tìm được những người vi phạm pháp luật ở vùng Sơn Đông (Trung Quốc) rồi mạo nhận là cơ quan chức năng nước sở tại để hăm dọa, yêu cầu nạn nhân cung cấp tài khoản hoặc chuyển tiền về tài khoản của các đối tượng để chiếm đoạt.

Chiều 17-10, Công an tỉnh Khánh Hòa đã quyết định tạm giữ hình sự 24 đối tượng trên, đồng thời chuyển thông tin đến Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa để đơn vị này thông báo cho Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.

Theo thượng tá Nguyễn Ánh Hồng, 24 đối tượng lừa đảo thuê trọn khách sạn Thảo Trang (chín phòng) từ tháng 6-2011 với giá gần 30 triệu đồng/tháng, thậm chí còn tự làm biển báo “Khách sạn đang sửa chữa, không đón khách” để ngăn khách khác đến thuê phòng. Số người này đến VN bằng hộ chiếu phổ thông và chỉ một số đăng ký tạm trú. Họ thuê lắp đặt hai đường truyền Internet tốc độ cao tại khách sạn.

Gần đây, một số người dân phát hiện hành vi bất thường của nhóm người này khi họ hầu như ở trong khách sạn nên đã báo cho Công an Khánh Hòa.

Trước đó, công an đã triệt phá sáu vụ người nước ngoài sử dụng công nghệ Internet để lừa đảo xuyên quốc gia ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương và Phú Yên, bắt 298 người, trong đó có 106 người Trung Quốc và 192 người Đài Loan. Vụ gần đây nhất xảy ra tại Phú Yên, bị công an triệt phá ngày 5-9, bắt 29 người Trung Quốc, 30 người Đài Loan và bốn người VN.

D.THANH - V.KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên