05/05/2010 21:54 GMT+7

Khởi tố thêm 2 kẻ hành hạ cháu Hào Anh

DUY KHANG - QUANG VINH
DUY KHANG - QUANG VINH

TTO - Chiều 5-5, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đầm Dơi đã phê duyệt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam hai tháng với hai người làm công cho vợ chồng Giang - Thơm về hành vi “hành hạ người khác”. Viện cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung hành vi “cố ý gây thương tích” đối với vợ chồng Giang - Thơm.

LPeYP1C8.jpgPhóng to
Tỉ lệ thương tích của Hào Anh được giám định lên đến trên 66,8% - Ảnh: QUANG VINH

Theo điều tra ban đầu, Lưu Văn Khánh (17 tuổi) ở phường 8, TP Cà Mau và Lâm Văn Quỳnh (18 tuổi) ở xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi đến làm thuê và ở tại trại tôm giống của vợ chồng Giang - Thơm nhưng không có đăng ký tạm trú.

Thông tin từ Công an huyện Đầm Dơi cho biết cơ quan điều tra đang cố gắng làm rõ những chứng cứ liên quan đến những người tham gia hành hạ Hào Anh để cuối tuần này hoặc chậm nhất là đầu tuần tới kết thúc điều tra chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát cùng cấp xem xét truy tố.

Khánh và Quỳnh được xác định có vai trò đồng phạm với vợ chồng Giang - Thơm vì đã tham gia đánh đập, dùng dây trói Hào Anh. Những trận đòn phủ lên đầu, lên người và chân, tay Hào Anh do Khánh và Quỳnh thực hiện cũng rất tàn nhẫn. Cả hai khai nhận đánh Hào Anh là do Giang và Thơm yêu cầu bởi nếu không đánh sợ bị đuổi việc.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau, các chỉ số giám định thương tích cho thấy Hào Anh bị tổn hại nhiều ở các vết thương trên mặt, đầu, trán, lưng do bị vợ chồng Giang - Thơm đánh bằng gỗ gây thương tích và tạt nước sôi làm bỏng khá nặng.

Ngoài ra, các vết viêm nhiễm do Giang dùng búa đập vào hai đầu gối và dùng kềm bẻ gãy 5 chiếc răng của Hào Anh cũng có chỉ số thương tích cao nên nâng tổng tỉ lệ thương tích được giám định lên đến trên 66,8%. Với tỉ lệ này, Giang - Thơm bị khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích” theo khoản 3, điều 104 Bộ Luật hình sự.

_________

* Tin bài liên quan:

Hào Anh bị thương tật trên 60%Ký ức tuổi thơ quá buồn…Phải bảo vệ trẻ em bằng mọi khả năngPhẫn nộ!Phải xử lý nghiêm kẻ hành xử "địa ngục" với trẻ emVợ chồng Giang - Thơm thừa nhận hành hạ Hào Anh14 tuổi, liên tục bị hành hạ nhẫn tâmTuổi thơ bị đày đọaGiám định thương tật của cậu bé bị hành hạ nhẫn tâmKhởi tố hai người làm công trong vụ hành hạ cậu bé 14 tuổi

DUY KHANG - QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên