05/11/2013 14:09 GMT+7

UBND TP.HCM ra "tối hậu thư" cho Công ty Hào Dương

QUỐC THANH - D.N.HÀ
QUỐC THANH - D.N.HÀ

TTO - “Công ty Hào Dương phải ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm và nếu trong thời gian 6 tháng công ty không đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường thì sẽ phải ngưng hoạt động vĩnh viễn”.

h145zapy.jpg
Thời điểm năm 2009 đã phát hiện nước thải của Công ty Hào Dương (TP.HCM) từ bể chứa đến máng thoát xả thẳng ra sông chưa qua xử lý - Ảnh: Nguyễn Triều

Trên đây là nội dung được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà trao đổi với báo chí tại cuộc họp vào sáng 5-11.

Ông Hà khẳng định UBND TP đã thống nhất áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động đối với Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (đóng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) để công ty này khắc phục ô nhiễm.

UBND TP giao Sở Tài nguyên và môi trường TP thực hiện ngay các thủ tục để trình UBND TP ra quyết định áp dụng biện pháp này. Khẳng định trong buổi họp báo, UBND TP đã thống nhất áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động 6 tháng đối với Công ty Hào Dương để công ty này khắc phục ô nhiễm.

“Công ty Hào Dương phải ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm, và nếu trong thời gian sáu tháng công ty không đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường thì sẽ phải ngưng hoạt động vĩnh viễn” - ông Hà nói.

Giải thích về thời gian 6 tháng, ông Hà nói quan điểm của TP là luôn luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn tạo công ăn việc làm. Tại công ty này số lượng lao động cũng rất lớn. “Chúng tôi tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nếu đảm bảo được các yêu cầu về môi trường thì tiếp tục hoạt động sản xuất, tạo công ăn việc làm, nên dành thời gian 6 tháng cho công ty thực hiện các biện pháp xử lý ô nhiễm nước thải, khí thải” - ông Hà nhấn mạnh.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đào Anh Kiệt cho biết Công ty Hào Dương có 6 tháng để thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm và sau thời gian này công ty phải giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh gây ô nhiễm thì mới được xem xét cho hoạt động trở lại. Theo ông Kiệt, sở sẽ trình UBND TP để ra quyết định áp dụng biện pháp nói trên theo đúng trình tự thủ tục quy định.

Trước đó, UBND TP đã có văn bản nêu rõ theo phản ánh của các cơ quan chức năng về vi phạm pháp luật nghiêm trọng của Công ty Hào Dương, đặc biệt ở lĩnh vực môi trường, đã bị xử lý nghiêm khắc nhưng vẫn không chấp hành, chưa tự giác khắc phục hậu quả mà còn cố tình tái phạm, coi thường pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân trong khu vực, gây bất an trong dư luận xã hội.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hào Dương: đừng để dân mất niềm tinCông ty Hào Dương bị đình chỉ hoạt độngPhạt Công ty Hào Dương 340 triệu đồngĐề nghị xử phạt Công ty Hào Dương theo tình tiết tăng nặngChưa thể đóng cửa Công ty Hào DươngHàng trăm tấn chất thải đổ ra sôngCông ty Hào Dương lại “giết” sông Đồng ĐiềnThu hồi quyết định xử phạt Công ty Hào DươngLại bắt quả tang Công ty Hào Dương đầu độc môi trường10 lần bị phát hiện, Hào Dương vẫn “coi trời bằng vung”Kiến nghị đình chỉ ngay hoạt động Công ty Hào DươngChiếu cố Hào Dương thêm 6 thángVụ Hào Dương: phải xử thật nghiêm

QUỐC THANH - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên