20/07/2010 08:25 GMT+7

Chưa thể "đóng cửa" Công ty Hào Dương

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TT - Chiều 19-7, ông Nguyễn Thành Tài - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM - đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về phương án xử lý vi phạm của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (gọi tắt là Công ty Hào Dương) tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Jf0tSuTC.jpgPhóng to
Bùn, chất thải thuộc da chưa xử lý chất đống trong khuôn viên Công ty Hào Dương (ảnh chụp chiều 28-6-2010) - Ảnh: N.TRIỀU

Công ty Hào Dương lại “giết” sông Đồng ĐiềnHàng trăm tấn chất thải đổ ra sôngXả chất thải bị bắt quả tang

Tại cuộc họp, đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư TP, Sở Tư pháp TP cho rằng chưa đủ cơ sở để rút giấy phép đầu tư của Công ty Hào Dương như đề xuất của Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) TP. Sau khi nghe ý kiến này, ông Nguyễn Thành Tài đã giao Sở TN-MT TP rà soát lại các quy định hiện hành, đối chiếu với vi phạm của Công ty Hào Dương để đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, cuối năm 2009, thanh tra Tổng cục Môi trường đã thanh tra việc chấp hành pháp luật về môi trường tại Công ty Hào Dương và phát hiện công ty này có nhiều vi phạm trong quản lý và xử lý chất thải, nước thải. Đoàn thanh tra đã chuyển hồ sơ lại cho cơ quan chức năng TP.HCM xử lý và đến trước kỳ họp HĐND TP vừa qua, Sở TN-MT TP có văn bản đề xuất UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xem xét rút giấy chứng nhận đầu tư của công ty này.

Trong khi đó, ngày 23-6-2010 đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường TP và Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP, Khu công nghiệp Hiệp Phước lại phát hiện công ty này xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường và trong khuôn viên nhà máy còn hàng trăm tấn bùn thải, phế phẩm thuộc da để ngoài trời bốc mùi hôi thối.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên