12/09/2012 06:22 GMT+7

Công ty Hào Dương bị đình chỉ hoạt động

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Tại cuộc họp chiều 11-9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã kết luận đồng ý với kiến nghị của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP (gọi tắt là Ban quản lý) đình chỉ hoạt động đối với Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (lô A18 Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).

Chưa thể “đóng cửa” Công ty Hào DươngCông ty Hào Dương lại “giết” sông Đồng ĐiềnHàng trăm tấn chất thải đổ ra sông

Ông Hà yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục để UBND TP ra quyết định.

Theo Ban quản lý, Công ty Hào Dương thường xuyên vi phạm Luật bảo vệ môi trường. Cho đến nay, công ty vẫn chưa có xác nhận hoàn thành báo cáo tác động môi trường. Các vi phạm của công ty bị phản ánh trên nhiều báo chí và gây bức xúc trong xã hội.

Công ty Hào Dương còn xây dựng không phép và sai phép các hạng mục công trình trên diện tích 8.495m2. Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, vi phạm này đã bị UBND TP xử phạt từ tháng 11-2009 (phạt 35 triệu đồng).

Tại cuộc họp, Ban quản lý cho biết công ty mới đóng tiền phạt mà chưa thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với diện tích xây dựng sai phép, không phép. Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành thủ tục cưỡng chế theo quy định.

Ông Lê Mạnh Hà cũng yêu cầu Sở Lao động - thương binh và xã hội xử lý nghiêm việc Công ty Hào Dương nợ bảo hiểm xã hội 772 triệu đồng.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên