06/10/2013 22:34 GMT+7

Cuba mãi trân trọng đóng góp vô giá của Đại tướng Võ Nguyên Gíáp

TTXVN
TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, sau khi nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro đã gửi điện chia buồn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch Raul Castro nêu rõ Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba chia sẻ nỗi đau mất mát của Việt Nam trước sự ra đi của “người chiến sĩ huyền thoại đấu tranh vì tự do của Việt Nam” và là một người bạn thân thiết của Cuba.

Bức điện của Chủ tịch Raul Castro khẳng định nhân dân Cuba luôn nhớ tới hình ảnh của Tướng Giáp với lòng ngưỡng mộ và tôn trọng sâu sắc, Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba luôn trân trọng những đóng góp vô giá của ông cho học thuyết quân sự của Cuba.

Nhà lãnh đạo Cuba nhấn mạnh tấm gương chiến sĩ cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được giữ mãi trong trái tim của những người Cuba như là biểu hiện cao cả của tình hữu nghị lịch sử giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người bạn lớn của nhân dân Lào

Tiếp phóng viên TTXVN tại nhà riêng ở thủ đô Viêng Chăn chiều 6-10, Đại tướng Sisavath Keobounphan, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạnh Lào, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Mặt trận Lào Xây dựng đất nước, đã bày tỏ xúc động khi được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.

Ông Sisavath Keobounphan ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà quân sự lỗi lạc của thế kỷ 20, đã cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam tiến hành hai cuộc kháng chiến cứu quốc thắng lợi, thu non sông về một mối. Bên cạnh tài thao lược quân sự, Đại tướng có tấm lòng nhân hậu, luôn nghĩ đến lợi ích của nhân dân và có một tấm lòng quốc tế trong sáng cao cả.

Với đất nước Lào, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một người bạn lớn, gần gũi, hết lòng giúp đỡ cách mạng Lào. Được Chủ tịch Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ giúp Lào xây dựng lực lượng vũ trang, Đại tướng đã làm hết sức mình và cùng Chính phủ kháng chiến Lào trực tiếp chỉ huy chiến dịch Thượng Lào 1953, giải phóng Hủa Phăn, Sầm Nưa, xây dựng căn cứ địa cách mạnh từng bước mở rộng vùng giải phóng, xây dựng lực lượng tiến lên giải phóng hoàn toàn nước Lào năm 1975….

Ông Sisavath Keobounphan cho biết ông và Chủ tịch Kaysone Phomvihane đã nhiều lần được gặp gỡ, trao đổi với Đại tướng Võ Nguyên Giáp về liên minh chiến đấu Việt - Lào, trao đổi tình hình tác chiến, xây dựng lực lượng quân đội, bài học về chiến tranh nhân dân.

Những lần gặp gỡ đó đã giúp cho ông học hỏi thêm nhiều điều bổ ích từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm cho tình cảm anh em Việt-Lào nói chung và những người lãnh đạo quân đội hai nước nói riêng càng gắn bó keo sơn, tin tưởng, sinh tử có nhau.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần là nỗi buồn và niềm tiếc thương vô hạn không chỉ đối với nhân dân Việt Nam mà còn cả đối với nhân dân Lào.

Ông Sisavath Keobounphan bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp đỡ nhân dân Lào, quân đội Lào trong hàng chục năm qua và tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, nhân dân Việt Nam sẽ biến đau thương thành sức mạnh, vững bước tiến lên xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Người dân, thầy - trò Quảng Bình viếng chật nhà đại tướng "Ngang tầm với Alexander đại đế, vượt tầm Napoleon"Đại tướng Võ Nguyên Giáp 102 mùa xuân cuộc đờiHuyền thoại mùa thuĐề nghị thành lập Bảo tàng Võ Nguyên GiápChúc thọ Đại tướng Võ Nguyên GiápTriển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang TháiTặng tỉnh Quảng Bình tượng Đại tướng Võ Nguyên GiápXem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên GiápCuộc đời đại tướng qua ảnhĐại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Quảng Bình

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên