16/08/2013 12:10 GMT+7

Thưởng người tố cáo nhân bản xét nghiệm 320.000 đồng

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Lễ trao thưởng diễn ra vỏn vẹn trong vòng nửa giờ sáng hôm nay 16-8, cho ba cán bộ y tế đã tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội.

Ba nhân viên này gồm: Khuất Thị Định, viên chức của Khoa sản; Hoàng Thị Nguyệt, viên chức Khoa xét nghiệm và Phan Thị Nam Đông, viên chức Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

xmzrXQkR.jpgPhóng to
Ba cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa Hoài Đức: từ trái sang chị Khuất Thị Định, chị Hoàng Thị Nguyệt và chị Phan Thị Nam Đông - Ảnh: Nguyễn Khánh
dUpNeCKp.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Văn Yên - phó giám đốc sở Y tế Hà Nội trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh; Nguyễn Khánh

Trong quyết định khen thưởng do GĐ Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền ký, giấy khen cho ba chị là sự tưởng thưởng cho hành động dũng cảm tố cáo sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức từ tháng 7-2012 đến tháng 5-2013, kèm theo giấy khen là phần thưởng trị giá 320.000 đồng mỗi người.

Tuy nhiên, điều những người tham dự lạ lùng là việc trao thưởng diễn ra quá ngắn ngủi, chỉ có nửa giờ và trái với thông lệ là không có màn người trao thưởng tặng hoa, chụp ảnh chung với người được thưởng.

Mặc dù được tặng thưởng, nhưng cả ba cán bộ y tế lại khóc suốt từ đầu đến cuối buổi lễ.

"Tôi được khen thưởng nhưng cũng không sung sướng hạnh phúc gì vì hành vi xấu của một số người của bệnh viện" - Chị Khuất Thị Định nói sau buổi lễ.

__________

Tin bài liên quan:

Vì sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"?40 cán bộ tố cáo chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơnGiao công an bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệmThành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệmCần “nhân bản” hành động của chị NguyệtNhân bản xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”Vụ nhân bản xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáo

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên