25/10/2010 17:36 GMT+7

TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử lý "hố tử thần"

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Trong báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM dự báo từ đây đến hết mùa mưa năm 2010, tình hình lún sụp mặt đường ở TP sẽ vẫn tiếp tục xảy ra do chất lượng một số công trình ngầm hiện hữu hết sức phức tạp.

Do đó, để hạn chế các sự cố đáng tiếc xảy ra cũng như các sự cố khiếm khuyết khác về cơ sở hạ tầng, Sở GTVT TP đã đề nghị UBND TP cần chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị chức năng và UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố.

660unzkf.jpgPhóng to
Vị trí vừa tái lập mặt đường của công trình đào đường lắp đặt cống thoát nước tại ngã tư Phú Nhuận, TP.HCM bị sụp thành một hố sâu hơn 2m, rộng hơn 3m - Ảnh: N.C.T.

Cụ thể, chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP về các sự cố xảy ra trên các tuyến đường, vỉa hè được phân cấp quản lý, nếu không kịp thời phát hiện hoặc không có giải pháp phòng tránh cũng như xử lý các khiếm khuyết.

Các UBND quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng, UBND phường, xã tăng cường công tác kiểm tra giám sát trên địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện các bất cập, khiếm khuyết về cơ sở hạ tầng; nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý. Trước mắt sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra xây dựng kiểm tra toàn bộ vỉa hè để xử lý ngay đối với các hầm ga kỹ thuật cao hơn hoặc thấp hơn vỉa hè, mặt đường làm mất an toàn giao thông…

Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư - các ban quản lý dự án, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát cần nghiêm túc thực hiện các nội dung về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác thi công trong phạm vi trách nhiệm. Tổng công ty Cấp nước và Trung tâm Điều hành các chương trình chống ngập TP rà soát lại hệ thống cấp nước và hệ thống cống thoát nước hiện hữu để không xảy ra các sự cố như đường ống bị xì, bể dẫn đến hiện tượng sụp lún mặt đường.

Theo Sở GTVT TP, mới đây sở đã đình chỉ thi công đối với Công ty Công trình giao thông công chánh TP thi công gói thầu số 4 thuộc dự án giải quyết ngập nước khu vực Tô Hiến Thành - Lý Thường Kiệt - Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương (Q.5, Q.10). Sở cũng yêu cầu Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP chấm dứt hợp đồng với Tổng công ty Xây dựng Hà Nội thi công gói thầu 12 B2. Đây là hai đơn vị thi công có nhiều vi phạm trong quy định thi công trong nội thành.

Sở GTVT TP cũng đang xem xét đề xuất TP cấm sáu nhà thầu tham gia thi công các công trình liên quan đến đào và tái lập mặt đường ở TP.

* Sáng 25-10, lãnh đạo Phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông TP cho biết sau khi kiểm tra các cơ quan chức năng đã xác định sự cố làm ông Vũ Hồng Thái, 53 tuổi, đi xe đạp lọt xuống cống thoát nước chết ngày 10-10 trên đường Tô Ngọc Vân (Thủ Đức) nằm trong mặt bằng do ngành đường sắt quản lý. Đến nay ngành đường sắt đã lắp đặt hàng rào tại cống thoát nước trên để tránh tai nạn cho người đi đường.

Về vụ bà Hà Thị Tuyết Mai, 44 tuổi, chạy xe gắn máy va quẹt vào khuôn hầm ga thoát nước té ngã trên đường Kha Vạn Cân và bị xe tải cán chết, đến nay vẫn chờ kết luận của cơ quan Công an Q.Thủ Đức.

Hiện Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP.HCM đang tiến hành sửa chữa 25 vị trí hố ga gây cản trở, mất an toàn giao thông trên đường Kha Vạn Cân và dự kiến khắc phục xong trước ngày 28-10-2010.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hố tử thần” còn rình rậpTrách nhiệm lòng vòngThêm một “hố tử thần” trên đường phốLàm rõ trách nhiệm để xuất hiện “hố tử thần”Lại sụp hố giữa đường, xe container chổng vó

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên