23/10/2010 07:05 GMT+7

Trách nhiệm lòng vòng

THU AN
THU AN

TT - “Sau mấy năm trời “vật lộn” với “lô cốt”, đến nay người thành phố được “thưởng thức” thêm cảm giác hồi hộp, gay cấn mỗi khi ra đường do “hố tử thần” bất thình lình xuất hiện. Tai nạn cũng có rồi, thiệt hại cũng có rồi... Ấy vậy mà chưa có cơ quan, cá nhân nào bị xử lý trách nhiệm đến nơi đến chốn” - một bạn đọc Tuổi Trẻ đã bức xúc đặt vấn đề.

Nỗi bức xúc này không chỉ có ở một người. Nhiều người dân TP cũng đang trong tâm trạng tương tự và ngày càng gia tăng nỗi bức xúc khi các “hố tử thần” vẫn tiếp tục xuất hiện.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, từ tháng 7-2010 đến nay đã xảy ra 29 vụ sụp lún đường trên địa bàn TP. Điều đáng nói là số vụ sụp lún ngày càng gia tăng đáng lo ngại: tháng 7: 2 vụ, tháng 8: 1 vụ, tháng 9: 8 vụ và tháng 10 (mới hơn 20 ngày) đã tăng vọt lên 18 vụ.

Nhưng thay vì đưa ra một cam kết về thời điểm chấm dứt thực trạng đáng buồn nêu trên, sở này lại đưa ra một dự báo gây lo lắng hơn: “Từ nay đến hết mùa mưa năm 2010, tình hình lún sụp mặt đường trên địa bàn TP sẽ vẫn còn tiếp tục xảy ra” với lý do “chất lượng của một số công trình ngầm hiện hữu hiện nay hết sức phức tạp”.

Nhưng có lẽ “phức tạp” nhất vẫn là vấn đề xử lý trách nhiệm cứ lòng vòng. Sau các vụ sụp lún đường, đến nay vẫn chưa có ai bị hài danh hài tánh, xử lý đến nơi đến chốn, công bố trên các phương tiện truyền thông để dân được biết.

Cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực này còn thể hiện vẻ “cam chịu” đến kỳ lạ khi cho biết: hiện nay còn 396 đơn vị vi phạm trong công tác thi công công trình trên đường bộ đang khai thác vẫn chưa chấp hành quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Giao thông vận tải với tổng số tiền hơn 8,5 tỉ đồng.

Có vẻ như luật pháp đang bị giỡn mặt. Và người dân, những người đóng thuế để nuôi bộ máy quản lý nhà nước để được đảm bảo an sinh, cũng đang bị giỡn mặt. Điều người dân quan tâm hơn là làm sao để các “hố tử thần” không tiếp tục xuất hiện thì đến nay vẫn chưa thấy giải pháp quyết liệt nào từ cơ quan chức năng.

Người dân kêu đã nhiều. Đã đến lúc người dân không thể tiếp tục chấp nhận sự giải thích lòng vòng về trách nhiệm và sự thiếu quyết liệt về giải pháp như vừa qua. Đã đến lúc người dân cần nghe tiếng nói và những cam kết của những người có thẩm quyền cao hơn ở UBND TP, ở HĐND TP - cơ quan đại diện cho quyền lợi hàng triệu cử tri TP - về thực trạng đầy bức xúc này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Thêm một “hố tử thần” trên đường phốLàm rõ trách nhiệm để xuất hiện “hố tử thần”Lại sụp hố giữa đường, xe container chổng vó“Hố đen” chực chờ gây tai họaLỗ thủng trách nhiệmLại vỡ ống nước, sụp mặt đường

THU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên