23/09/2010 07:25 GMT+7

Tạm giữ mẹ bé Như Ý

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Chiều 22-9, liên quan đến vụ cháu bé 9 tháng tuổi Nguyễn Thị Như Ý bị hành hạ dã man, thượng tá Lê Xuân Lãng - trưởng Công an huyện Lai Vung (Đồng Tháp) - đã ký quyết định khởi tố vụ án ngược đãi con đối với bà Nguyễn Thị Xuân Lan (29 tuổi, mẹ của bé Như Ý).

Đồng thời thực hiện việc tạm giữ hình sự đối với bà này để điều tra. Bé Như Ý được giao cho gia đình một người bà con đáng tin cậy nuôi giữ qua sự quan tâm, giám sát của các đoàn thể, chính quyền địa phương.

RLAfa2td.jpgPhóng to
Nguyễn Thị Xuân Lan và con gái 9 tháng tuổi bị chính bà mẹ này hành hạ - Ảnh: ĐỨC VỊNH

Ông Lãng cho biết bà Lan đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, theo luật không thể cách ly. Tuy nhiên, những ngày qua ở bệnh viện bà không hề quan tâm chăm nuôi mà bỏ mặc con nên cơ quan điều tra thực hiện việc tạm giữ hình sự để điều tra là hợp lý.

Trước đó, Công an huyện Lai Vung đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và tạm giữ hình sự đối với Lê Thành Tám (người chung sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Xuân Lan) để điều tra về hành vi bạo hành cháu Như Ý. Trong tài liệu của cơ quan công an có đoạn phim ghi lại cảnh Tám đánh đập cháu Như Ý, đoạn phim này do chính Tám quay bằng điện thoại di động. Hiện đã hoàn tất hồ sơ và chuẩn bị khởi tố bị can đối tượng này.

* Những ngày qua, rất nhiều người dân từ khắp nơi đã đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp thăm hỏi và ủng hộ vật chất chăm sóc cháu Như Ý.

-----------------------------------

Hành hạ bé Như Ý do mê tín?Hổ dữ sao lại ăn thịt con?Khởi tố vụ hành hạ bé gái 9 tháng tuổiTrái tim người mẹ hóa đá rồi chăng?Bé 9 tháng tuổi bị đánh dã man

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên