21/09/2010 05:16 GMT+7

Hành hạ bé Như Ý do mê tín?

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Ngày 20-9, đại tá Nguyễn Minh Thuấn - giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp - cho biết sau khi tạm giữ hình sự đối với Lê Thành Tám (sinh 1976, xã Hòa Thành, Lai Vung), cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với một số đối tượng liên quan.

Đồng thời củng cố chứng cứ để khởi tố bị can với những người tham gia bạo hành bé Như Ý.

Hổ dữ sao lại ăn thịt con?Khởi tố vụ hành hạ bé gái 9 tháng tuổiTrái tim người mẹ hóa đá rồi chăng?Bé 9 tháng tuổi bị đánh dã man

“Chúng tôi đang chờ chừng nào bé bình phục sẽ cho giám định thương tật và làm việc chính thức với mẹ của bé” - ông nói.

D6GEZP7p.jpgPhóng to

Những vết thương ở chân cháu Như Ý - Ảnh: Đ.Vịnh

Theo bạn, người mẹ ruột hành hạ bé Như Ý là do:
Một cách trả thù người chồng Đài LoanĐể tự do sống với chồng mớiBản tính dã man, có vấn đề tâm lýLý do khác

Tại ấp Long Hòa, xã Long Hậu, nơi gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Lan (28 tuổi), mẹ bé Như Ý, đang sinh sống, bà con cho biết trước đây họ không hề hay biết bé bị đánh đập. “Con bé kháu khỉnh, dễ thương, rất dễ tính. Chừng hơn tháng nay bỗng nhiên đêm nào nó cũng hay khóc ré lên, khóc dữ dội lắm. Cứ tưởng nó bệnh, mẹ nó cho uống thuốc hay cạo gió gì đó thôi. Ai ngờ...” - một người dân kể.

Tuy nhiên vài người quanh xóm cho rằng bé thường bị người đàn ông đang sống chung như vợ chồng với mẹ của mình là Lê Thành Tám (còn gọi là Tuấn) đánh đập rất tàn nhẫn.

Ông Trần Văn Hùng, chủ tịch UBND xã Long Hậu, cho biết gia đình bà Lan sống hơi biệt lập và chuyện đánh đập bé Như Ý chỉ xảy ra ban đêm nên hàng xóm không hề hay biết. Tình cờ mới đây một người hàng xóm phát hiện nên báo UBND xã. Ông liền cử chị Nguyễn Thị Bé Hai, cộng tác viên dân số, đến nhà vừa cân nặng theo dõi sức khỏe cho bé vừa nắm tình hình.

Khi chị Hai gọi điện báo bé đang bị bệnh, bị bỏ mặc, ông tức tốc cùng đại diện các đoàn thể và công an xã đến nhà chị Lan cương quyết đưa Như Ý đi cấp cứu dù gia đình cố ngăn cản. “Lúc vào, thấy cháu nằm thiêm thiếp trên võng do bị sốt, mình mẩy đầy vết thương, đầy vết bầm tím, phụ nữ chúng tôi không cầm được nước mắt” - chị Hai xúc động nói.

Ông Hùng cho hay qua điều tra xác minh ban đầu có bốn đối tượng thừa nhận đã đánh đập Như Ý gồm Lê Thành Tám, ông bà ngoại và mẹ của bé. Tại sao họ lại bạo hành dã man như thế? Theo ông, Tám đã có vợ con nhưng vẫn “cặp” với bà Lan. Gia đình bà Lan và Tám cùng tham gia một nhóm mê tín dị đoan.

Không biết từ đâu mà nhóm này cho rằng bé Như Ý sẽ không sống tới 12 tháng, còn nếu sống tới 12 tuổi sẽ đem lại đủ tai họa cho gia đình. Ngoài ra, có thể sự hiện diện của Như Ý cũng ảnh hưởng mối quan hệ giữa Lan và Tám. Tám ghen tức nên hành hạ bé và gia đình bà Lan cũng bỏ mặc.

Thượng tá Lê Xuân Lãn, trưởng Công an huyện Lai Vung, cho biết qua điều tra ban đầu, Tám và gia đình bà Lan nhìn nhận việc hành hạ bé Như Ý xuất phát từ quan niệm mê tín dị đoan.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên