20/09/2010 14:34 GMT+7

Hổ dữ sao lại ăn thịt con?

LÊ HIỂU LAN
LÊ HIỂU LAN

TTO - Hỗ dữ cũng không nỡ ăn thịt con. Thế nhưng bé Như Ý, 9 tháng tuổi, ở ấp Long Hòa, xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) bị mẹ đẻ và cha dượng hành hạ dã man. Độc giả Tuối Trẻ Online tiếp tục phẫn nộ.

Khởi tố vụ hành hạ bé gái 9 tháng tuổiTrái tim người mẹ hóa đá rồi chăng?Bé 9 tháng tuổi bị đánh dã man

vb5CaN1k.jpgPhóng to

Những vết thương ở chân cháu Như Ý - Ảnh: Đ.Vịnh

Theo bạn, người mẹ ruột hành hạ bé Như Ý là do:
Một cách trả thù người chồng Đài LoanĐể tự do sống với chồng mớiBản tính dã man, có vấn đề tâm lýLý do khác

Tôi ứa nước mắt khi đọc những dòng chữ viết về người mẹ hành hạ dã man đứa con gái bé bỏng của mình. Tôi không thể tưởng tượng được vì sao cô ta lại nhẫn tâm đến vậy, tôi không biết dùng từ ngữ nào để mô tả sự phẫn nộ của tôi đối với cô ấy.

Tôi cũng là mẹ, con gái của tôi nay được 10 tháng, cũng xấp xỉ tuổi của bé. Thật hạnh phúc biết bao khi nhìn con chơi, nhìn con quậy phá đồ chơi, và thật đau đớn, xót xa khi thấy con ngã. Nhìn con vui cười, tôi tự nghĩ, nếu đánh đổi tất cả hạnh phúc trên cõi đời này để cho con được khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc thì tôi cũng sẵn sàng. Không hiểu sao người mẹ trẻ kia lại độc ác vậy?

Đọc bài báo này mà tôi tưởng tượng tới những "nhục hình" của vợ chồng Giang - Thơm đối với bé Hào Anh. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây lại là mẹ đẻ hành hạ con ruột mình. Mẹ đẻ mà lại như thế sao? Nhìn những "vết tích" trên thân thể bé Như Ý có lẽ không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều mong rằng sẽ có một bản án thật đích đáng đối với người mẹ tàn ác này.

Phải xử lý nghiêm kẻ hành xử "địa ngục" với trẻ emVợ chồng Giang - Thơm thừa nhận hành hạ Hào Anh 14 tuổi, liên tục bị hành hạ nhẫn tâm

Hổ dữ không ăn thịt con, đằng này tôi không hiểu nổi một đứa con mang nặng đẻ đau, một sinh linh bé bỏng hồn nhiên mà người mẹ tàn ác không biết quý trọng. Chỉ vì sự ham hố một người đàn ông khác mà người đàn bà này đã đánh mất đi lương tâm, tình thương của người làm mẹ.

Tôi là người có gia đình và có 1 cháu gái, tuy gia đình tôi rất khó khăn nhưng càng khó khăn bao nhiêu, gia đình tôi càng dành tình thương, sự quý mến cho con mình bấy nhiêu.

Khi đọc bài viết này tôi rất đau lòng và thương xót cho đứa bé, tôi có ước nguyện nếu có thể tôi sẽ nhận đứa bé về nuôi. Và một ước nguyện nữa tôi mong các chức năng có thẩm quyền hãy đưa người mẹ, người đàn không có lương chi kia ra khởi tố, và cho họ được đọc những bài phản ánh từ độc giả trong không gian riêng của nhà giam để họ có cơ hội thức tỉnh lương tri của mình. Rất cám ơn tòa soạn đã cho tôi bày tỏ búc xúc này.

Thật đau lòng khi nhìn hình ảnh của bé Ý! Thương bé bao nhiêu thì càng căm phẫn cho những người hành hạ bé bấy nhiêu. Người hành hạ lại chính là mẹ đẻ của bé, thật căm phẫn vô cùng. Mong cơ quan có thẩm quyền hãy phạt thật nặng, thật thích đáng cho những con người gần như không còn nhân tính này. Phạt thật nặng để răn đe, để họ thức tỉnh.

Thật xót xa khi tôi nhìn thấy vết thương của cháu bé. Tôi cũng là 1 người mẹ đã mang nặng đẻ đau, nuôi con cực khổ, tôi không tưởng tượng nổi trên đời này lại có người mẹ vô lương tâm đến như vậy. Mong chính quyền xử lý thật nghiêm đối với hành vi dã man, độc ác của người mẹ này để cho cháu bé được sống. Nếu không có lẽ cháu bé sẽ không sống nổi với những hành vi tương tự của người mẹ và người cha dượng này.

Không ngờ trên cuộc đời này có người mẹ như vậy. Con đẻ của mình mà không cho nó "quyền được sống" thì không xứng đáng làm mẹ. Cầm thú còn không nỡ ăn thịt con cơ mà, không biết nên gọi "người mẹ" ấy là gì đây?

Thật xót xa. Đứa bé mới 9 tháng tuổi mà đã phải hứng chịu những bạo hành dã man do chính cha mẹ mình gây ra, vậy nếu cứ để bé tiếp tục sống với những con người mất nhân tính như thế thì chắc chắn sau này đứa bé kia sẽ trở thành nạn nhân của tệ nạn xã hội, chắc chắn là như vậy, bởi những "con người" được làm cha, làm mẹ này sẽ không thể dạy con mình điều gì tốt đẹp đâu. Mong chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể khởi tố, xử thật nặng để làm gương cho những hoàn cảnh tương tự sau này, tước quyền làm mẹ hoặc cách ly bé để bé không phải tiếp tục chịu những trận hành hạ dã man như vậy. Xin chân thành cám ơn báo Tuổi Trẻ luôn tiên phong, lên tiếng trong những chuyện đau lòng như thế này.

Trên đời này còn có những người như vậy sao? Cần phải xử lý nghiêm minh với những kẻ không có tính người như vậy.

Hổ báo còn không ăn thịt con. Mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những vụ bạo hành kiểu như thế này.

Tôi không thể tin vào mắt mình khi đọc bài báo trên. Thật tội nghiệp cho cháu Như Ý, một đứa trẻ mới 9 tháng tuổi đang mà đã bị chính người mẹ mang nặng đẻ đau hành hạ tàn ác như vậy? Hy vọng khi đọc được bài báo này các bà mẹ cũng như các cơ quan chức năng hãy trừng phạt bà mẹ độc ác. Thật tội nghiệp bé yêu.

Nhìn đứa bé kháu khỉnh dễ thương như vậy mà nỡ lòng nào đánh bé đầy thương tích như vậy? Nếu như không thương bé thì cho người khác nuôi đi, làm mẹ mà đối xử với con mình như thế thì tàn nhẫn quá.

Nhiều người muốn có một đứa con mà không được. Ai lại nỡ hành hạ, đánh đập con mình như vậy chứ? Bé chưa đủ một tuổi, làm sao biết mình lam gì mà trách bé quấy mẹ, đó chỉ là lời biện minh vô trách nhiệm. Mong cuộc đời của bé sẽ gặp được người che chở yêu thương để được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

Thời đại này mà vẫn còn những bà mẹ độc ác thế sao? Biết bao nhiêu câu chuyện đau lòng đã xảy ra từ việc hành ha trẻ em và đã bị pháp luật trừng trị. Thế mà bà mẹ đó vẫn nhẫn tâm với chính con đẻ của minh. Mong cơ quan chức năng xử lý thích đáng những việc làm của người mẹ và cha dượng. Mong đài báo tuyên truyền rộng rãi thông tin để mọi người được biết. Hình như bà mẹ đó không có trái tim thì mới làm như thế, con của mình đẻ ra mà lại hành hạ như thế.

Nếu người mẹ đó đã mất hết nhân tính thì khi cháu hết bệnh lại đem về hành hạ tiếp thì sao? Có luật nào cho phép người ngoài nhận nuôi bé Như Ý thay cho người mẹ đó được không?

Tôi giận đến run người khi đọc bài này. Bản thân tôi cũng có con gái nhỏ 6 tháng tuổi. Tôi nghĩ rằng nếu không thương chính đứa con còn bé nhỏ, rất cần được sự che chở của mẹ thì người mẹ đó không thể biết yêu thương bất cứ điều gì trên đời, và nếu như không bị tâm thần thì người mẹ đó không xứng đáng nhận được sự tha thứ của xã hội.

Nhìn bé Như Ý với những vết thương mà tôi thấy quặn thắt tim mình. Tôi từng có 2 con, mỗi khi con nóng, hay té dù vết thương nhỏ nhưng tôi đau đớn, vậy mà một bà mẹ lại nhẫn tâm đánh con mình như vậy. Mong cơ quan chức năng truy tố hành vi của bà mẹ và tước quyền nuôi bé Như Ý, tôi nghĩ sẽ có những vòng tay dang rộng đón bé để nuôi dưỡng nên người.

Măc dù mới chỉ là một sinh viên, chưa một lần mang nặng đẻ đau nhưng ít nhất tôi cũng thấu hiểu được tình cảm bao la của mẹ dành cho con. Ấy vậy mà xã hội Việt Nam tồn tại những người mẹ như vậy sao? Đó là "con sâu làm rầu nồi canh", làm nhơ nhuốc những phẩm hạnh cao quý của người phụ nữ Việt Nam. Đâu rồi lòng nhân hậu, đức hi sinh mà bao thế hệ đi trước đã tạo nên? Tôi mong muốn pháp luật nghiêm trị những người không xứng đáng được gọi là "mẹ" như thế này. Hãy để bé Như Ý được sống trong tình thương bao la của xã hội. Hãy cứu bé Như Ý thoát khỏi đọa đày.

Tôi là một người không may mắn về vấn đề con cái. Khi đọc bài báo này tôi rất bức xúc với hành vi dã man của người đàn bà tàn bạo này. Qua bài báo tôi rất mong cơ quan chức năng có thẩm quyền hãy nghiêm khắc trừng trị người mẹ vô nhân tính này.

-------------------------

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc qua email tto@tuoitre.com.vn. Xin cảm ơn.

LÊ HIỂU LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên