07/05/2014 01:00 GMT+7

Sức khỏe răng miệng – Kỳ 9: Vì sao nên chọn implant khi bị mất răng?

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Tin dịch vụ - Việc mất một hay nhiều răng sẽ bắt đầu chuỗi những tác động xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ.

Kỳ 1: Nha khoa Én Trắng ra mắt "Góc tư vấn sức khỏe răng miệng"Kỳ 2: Sức khỏe răng miệng – Kỳ 2: Bệnh nha chu và cách phòng ngừaKỳ 3: Sức khỏe răng miệng – Kỳ 3: Vì sao răng hay bị ê buốt?Kỳ 4: Cách dự phòng và điều trị hôi miệngKỳ 5: Sức khỏe răng miệng – Kỳ 5: Vì sao bạn không biết mình bị sâu răng?Kỳ 6: Sức khỏe răng miệng – Kỳ 6: Tự nhiên đau răng vào ban đêm, tôi phải làm gì?Kỳ 7: Mất răng và những ảnh hưởng đến cuộc sống bạnKỳ 8: Mất răng và cách phục hồi răng mất

Điều có thể được nhận thấy trước tiên là khoảng trống trong nụ cười của bạn. Ít được nhận thấy hơn nhưng lại vô cùng quan trọng là sự ảnh hưởng đến việc ăn nhai do thiếu răng. Bên cạnh những vấn đề này còn tiềm ẩn một vấn đề khác lớn hơn, đó là sự tiêu xương. Xương hàm của bạn cần hoạt động ăn nhai của răng để kích thích và giữ được sự khỏe mạnh. Nếu không, nó sẽ khởi đầu cho tình trạng teo đi của xương cũng giống như sự teo cơ ở những cơ không sử dụng đến trong trường hợp xương bị gãy làm teo những cơ nâng đỡ cho chúng. Không có sự nâng đỡ của răng và xương mặt, khuôn mặt của bạn sẽ già trước tuổi.

fKpQ8sOA.jpg

Nếu chúng ta thay thế những răng đó bằng implant sẽ giúp ngăn ngừa sự tiêu xương, mất xương. Những điều trị cổ điển cho việc thay thế răng mất như cầu, mão, hàm giả giúp giải quyết tạm thời vấn đề thẩm mỹ gây ra do mất răng nhưng không giúp cho việc ngăn ngừa sự mất xương. Cầu mão răng đòi hỏi phải mài hai hay nhiều răng để nâng đỡ cho cầu răng, gây ra nguy cơ sâu răng và chữa tủy. Nếu những răng bị mài này hư, những răng khác sẽ tiếp tục bị mài để nâng đỡ phục hình và kết quả là những răng khỏe mạnh cũng dần bị hư hỏng trong khi đó xương nằm dưới cầu răng vẫn tiếp tục tiêu đi (như hiệu ứng domino).

Với phương pháp cấy ghép implant, những răng khỏe mạnh sẽ được bảo tồn nguyên vẹn. Implant cũng giống như những răng tự nhiên, cũng truyền lực nhai xuống xương hàm và giúp ngăn ngừa sự mất xương. Về lâu dài, implant nha khoa có độ thẩm mỹ và duy trì chức năng ăn nhai tốt hơn răng giả thông thường. Mất xương đi kèm với răng giả thông thường dẫn đến suy giảm kích thước xương về chiều cao, giảm mật độ xương, giảm chức năng ăn nhai ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và mất đi nụ cười tươi đẹp.

Np6XN34T.jpg

Bạn có thể quên rằng bạn đã từng bị mất những chiếc răng sau khi cấy ghép implant vì chúng trông rất tự nhiên. Điều này lý giải tại sao những tổ chức nha khoa hàng đầu thế giới hiện nay xem implant như là tiêu chuẩn tối ưu nhất cho việc thay thế các răng đã mất.

Mất răng và hàm răng giả lỏng lẻo làm cho nhiều người mất tự tin trong giao tiếp cũng như trong sinh hoạt hằng ngày nhất là việc ăn uống. Hãy đến với các bác sĩ tại Trung tâm cắm ghép implant (Nha khoa Én Trắng) để được tư vấn và tìm hiểu kỹ về kỹ thuật tốt nhất để cấy ghép implant cho bạn. Đừng để tháng ngày trôi qua và bỏ lỡ cơ hội.

Quý bạn đọc có thắc mắc hoặc cần được tư vấn về sức khỏe răng miệng, có thể gửi câu hỏi/yêu cầu trực tiếp về email nhasituvan@etdental.com.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0903 338 571 - 0986 048 885 để tham gia “Góc tư vấn sức khỏe răng miệng”.

Kỳ 10: Cắm ghép Implant có nguy hiểm không?

Nguồn: Nha Khoa Én Trắng

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên