05/04/2014 15:00 GMT+7

Nha khoa Én Trắng ra mắt "Góc tư vấn sức khỏe răng miệng"

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Sức khỏe răng miệng đóng một vai trò vô cùng quan trọng không chỉ trong việc ăn nhai và giao tiếp mà còn góp phần cải thiện sức khỏe tổng quát.

Do đó, các vấn đề sức khỏe răng miệng ngày càng được nhiều người quan tâm chú ý và chăm sóc. Từ ngày 5-4-2014, Trung tâm Cắm Ghép Implant (Nha khoa Én Trắng) thực hiện chương trình "Góc tư vấn sức khỏe răng miệng", bạn đọc có câu hỏi hoặc cần được tư vấn, vui lòng gửi câu hỏi/yêu cầu về email nguyetnguyen@etdental.com.vn hoặc gọi đến số điện thoại 0903 338 571 - 0986 048 885. Câu hỏi và các yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các bác sĩ, nha sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn giải đáp.

Trong kỳ đầu tiên, chúng ta đề cập đến vấn đề răng miệng phổ biến nhất là các bệnh về nướu và viêm nướu gây chảy máu chân răng. Bệnh xuất hiện là do các các mảng bám dưới chân răng tích tụ nhiều và dày lên qua quá trình sinh hoạt, ăn uống khiến nướu răng nhiễm khuẩn và gây viêm. Nếu không được điều trị, các bệnh về nướu có thể tiến triển làm cho răng lung lay nhiều và thậm chí gây rụng răng.

Để phòng tránh, ta cần chải răng đúng cách trước và sau khi ăn, khi đi ngủ, sử dụng chỉ nha khoa làm sạch những mảnh vụn thức ăn còn kẹt ở giữa kẽ răng, dùng nước súc miệng khử khuẩn, hạn chế các loại đồ ăn quá nhiều đường ngọt… Tuy nhiên, việc tự vệ sinh răng miệng hàng ngày một cách kỹ lưỡng và đầy đủ nhất vẫn có thể chỉ làm sạch được từ 70 đến 80% lượng thức ăn thừa. Số còn lại sẽ trở thành mảng bám quanh răng và lâu dần trở nên cứng hơn gọi là cao răng hay vôi răng. Những mảng bám hay vôi răng nếu đọng trên mặt răng hoặc kẽ răng thì gây sâu răng, còn nếu chúng bám xung quanh cổ răng thì gây viêm nướu nặng hơn là bệnh nha chu.

Do vậy, việc lấy và làm sạch vôi răng định kỳ mỗi 6 tháng là cần thiết. Với máy lấy vôi răng siêu âm vận hành êm ả, thao tác thuần thục của nha sĩ cùng đầu cạo vôi dẹp để không tổn hại đến men răng và nướu, bạn sẽ ít bị đau và ít chảy máu hơn so với khi sử dụng đầu cạo vôi nhọn thông thường. Toàn bộ quá trình lấy vôi răng giờ đây cũng được rút ngắn thời gian, chỉ mất từ 20 đến tối đa 45 phút, bao gồm luôn các công đoạn đánh bóng răng.

Kỳ 2: Làm sao biết được bạn có bị bệnh nha chu hay không?

Nguồn: Nha Khoa Én Trắng

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên